Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 417
Tháng 04 : 68.914
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiếu tá Trần Đình Mạnh - một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng

Ở Học viện Lục quân Thiếu tá Trần Đình Mạnh, Trợ lý phụ trách kế hoạch Phòng Sau đại học, một cán bộ trẻ năng động và nhiệt huyết trong công việc được các cấp chỉ huy tin tưởng, mọi người yêu mến.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở vùng quê nghèo Vân Diên, Nam Đàn, Nghệ An, từ nhỏ Trần Đình Mạnh đã hiểu được những vất vả của cha, mẹ cùng những ước mong con cái sẽ thoát nghèo bằng con đường học vấn. Cho nên ngay từ những ngày đầu ngồi trên ghế nhà trường, Mạnh đã là một cậu bé chăm ngoan học hành, có nghị lực vượt khó vươn lên.

Thiếu tá Trần Đình Mạnh

Những năm học phổ thông, Mạnh luôn là học sinh xuất sắc, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Với ước mơ hoài bão trở thành sỹ quan quân đội, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2001, Trần Đình Mạnh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Công binh với số điểm rất cao. Sau 5 năm miệt mài đèn sách, rèn luyện, Mạnh tốt nghiệp ra trường, được cấp trên điều động về nhận công tác tại Học viện Lục quân. Trải qua nhiều chức vụ từ Trung đội trưởng, Đại đội trưởng, Đại đội Thông tin dã ngoại thuộc Trung tâm bảo đảm huấn luyện Phòng Đào tạo, trợ lý Tham mưu Hệ Đào tạo Ngắn đến Trợ lý phụ trách kế hoạch Phòng Sau đại học. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự thông minh, sáng tạo, Trần Đình Mạnh từng bước khẳng định mình; cấp ủy, chỉ huy đơn vị rất yên tâm khi giao công việc cho anh, dù ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khi được cấp trên điều động về nhận công tác tại Phòng Sau đại học, trên cương vị Trợ lý kế hoạch, với công việc, môi trường làm việc mới, anh luôn xác định động cơ hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên kiểm tra, dự giờ bám lớp, trực tiếp xây dựng kế hoạch huấn luyện của các khóa kịp thời chính xác, hiệp đồng với các khoa xây dựng chương trình đào tạo, soạn thảo các văn bản báo cáo cơ quan chức năng về công tác đào tạo sau đại học, hiệp đồng chặt chẽ bảo đảm cho các đợt bảo vệ luận văn, luận án và tuyển sinh sau đại học, phúc tra ngoại ngữ tiếng Anh, xét chức danh giáo sư, phó giáo sư; có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại Học viện. Năm 2019, Trần Đình Mạnh được cử đi học dự khoá CH27 tại Học viện Lục quân, mặc dù bận nhiều việc, anh đã sắp xếp thời gian khoa học vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị, vừa tích cực ôn luyện vượt qua kỳ thi tuyển.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là người luôn đi đầu trong các phong trào VHVN-TDTT của đơn vị; viết nhiều bài báo, tin bài cho đài truyền thanh, truyền hình và các tạp chí, là thành viên Lực lượng 47 tham gia tích cực đấu tranh trên không gian mạng.

Tích cực trong nhiệm vụ chuyên môn, nhiệt tình với các hoạt động phong trào, Thiếu tá Trần Đình Mạnh đã để lại nhiều dấu ấn thành tích: tiêu biểu từ năm 2015 đến nay có 4 lần, trong đó 2 lần liên tiếp 2018, 2019 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm đạt chiến sĩ tiên tiến, giấy khen trong sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" và nhiều bằng khen, giấy khen các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích, tổng kết công tác ngành vv…

Chúng tôi gặp lại anh trong một chiều thu muộn, vẫn gần gũi với chất giọng đặc trưng xứ Nghệ, vẫn ánh mắt thân thương với biết bao hoài bão. Anh tâm sự, trên cương vị mới là học viên cao học Khóa 27 Hệ Đào tạo Sau đại học, sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được phấn đấu nhiều hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao của khoa học quân sự.

Có thể khẳng định, Thiếu tá Trần Đình Mạnh, Trợ lý phụ trách kế hoạch Phòng Sau đại học xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong Phong trào thi đua Quyết thắng ở Học viện Lục quân.

P.Đ.Đ


Tác giả: PSDH. Phạm Đức Đồng
Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?