Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Tháng 04 : 69.997
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghĩa tình đồng đội của Lớp Đ30H, Hệ Đào tạo Trung sư đoàn, Học viện Lục quân (khóa 1994-1997)

Tháng 8 năm 1994, Lớp Đ30H được thành lập với 19 anh em là những sĩ quan có thành tích công tác tốt, nhiều đồng chí đã trải qua chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở chiến trường “Biên giới phía Bắc” và “Chiến trường Campuchia” từ các học viện, nhà trường cùng các đơn vị trong toàn quân vinh dự được các đơn vị tuyển chọn đi đào tạo tại Học viện Lục quân.

Trải qua 3 năm luyện rèn trong điều kiện tình hình kinh tế đất nước còn có nhiều khó khăn, vất vả. Song với tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, các thành viên trong Lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đã tốt nghiệp ra trường vào tháng 7 năm 1997. Ngày ra trường, với kiến thức đã được các thầy, các cô truyền thụ, từng thành viên đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực, vững mạnh toàn diện; 100 % các thành viên trong lớp đều trở thành cán bộ cấp cao trong Quân đội. Có 3 đồng chí  học hàm là Phó Giáo sư; có 5 đồng chí có học vị Tiến sĩ. Đặc biệt có 4 đồng chí được Đảng, Nhà nước, Quân đội thăng quân hàm cấp Tướng, giữ các trọng trách cao trong Quân đội; tiêu biểu trong lớp có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Nam, hiện nay đang giữ chức Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tướng PGS. TS Nguyễn Ngọc Cả, nguyên là Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 2; Thiếu tướng Nguyễn Sĩ Hội, nguyên là Phó Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa 13, 14; Thiếu tướng, TS Trần Minh Tuấn, hiện nay là Phó Viện trưởng, Viện Chiến lược, Bộ Quốc phòng...

Để tri ân Thầy, Cô đã từng đào tạo, luyện rèn, năm 2022, Lớp đã tổ chức gặp mặt nhân 25 năm Ngày ra trường nhằm tuyên truyền tạo nhận thức sâu sắc về chặng đường 03 năm nghiên cứu học tập và trưởng thành của từng thành viên sau khi ra trường; tăng cường tình đoàn kết của các Thành viên cùng Thân nhân của Lớp với Học viện Lục quân, góp phần tuyên truyền và tô thắm thêm truyền thống Học viện Lục quân Anh hùng. Năm 2023, Lớp tổ chức thăm hỏi bạn bè và gặp gỡ tại Hạ Long, trong cuộc gặp gỡ này, Lớp tìm được thông tin về thân nhân đồng chí Nguyễn Văn Chấn, sau khi ra trường về công tác tại Yên Bái, không may mất sớm; trong điều kiện hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nên năm 2012 chị cùng 3 con nhỏ dắt díu nhau vào huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng lập nghiệp, đến năm 2023 vẫn còn khó khăn về nhà ở. Trước tình hình đó, Đại gia đình Lớp Đ30H đã quyết định “Xây nhà đồng đội” cho thân nhân Anh Nguyễn Văn Chấn, chỉ trong thời gian ngắn, số tiền quyên góp được (140 triệu đồng) đã đủ xây cho gia đình 1 căn nhà nhỏ. Đến nay, căn nhà đã hoàn thành, khang trang, đẹp đẽ.

Tới dự Lễ Khánh thành, bàn giao “Nhà đồng đội” có các thành viên trong Lớp Đ30H; UBND huyện Di Linh; Ban Chỉ huy quân sự huyện Di Linh; UBND thị trấn Di Linh; tổ dân phố và các anh em, bà con, cô bác thân thuộc trong thị trấn Di Linh.

Các thành viên Lớp Đ30H cùng đại diện BCHQS huyện Di Linh; đại diện địa phương, cùng gia đình trong Lễ Động thổ, ngày 20/9/2023

Trao đổi với chúng tôi, Chị Voong vui vẻ: “Những ngày qua, Tôi đi đến đâu cũng được bà con cô bác chúc mừng vì sắp có nhà mới; họ bảo rằng: chỉ có Đảng, Quân đội và Học viện Lục quân mới đào tạo ra được những con người sống nghĩa tình đến vậy”. Nghe tới đây, lòng thấy tự hào vì chúng tôi đã luôn phấn đấu, luyện rèn để rạng danh ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ.

Qua đây, Chị cũng trân trọng cảm ơn sự chung tay, góp sức của các anh chị em trong Đại gia đình Lớp Đ30H; UBND huyện Di Linh; Ban Chỉ huy quân sự huyện Di Linh; UBND thị trấn Di Linh; tổ dân phố trong việc xây “Nhà đồng đội”. Với chúng tôi, có được những thành tích trên cũng như kết quả của việc xây “Nhà đồng đội”, trước hết chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các học viện, nhà trường và các đơn vị mà chúng tôi đã và đang công tác; xin biểu thị tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Lục quân, Hệ Đào tạo Trung, Sư đoàn, các phòng, khoa, hệ, các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí làm nhiệm vụ phục vụ của Học viện Lục quân đã bồi đắp, tu dưỡng, rèn luyện chúng tôi trong phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ./.

N.H.T


Tác giả: KCT. Nguyễn Hữu Thìn
Tổng số điểm của bài viết là: 56 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?