Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 933
Tháng 04 : 69.430
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại tá, thạc sĩ Phan Trọng Hưng - tấm gương mẫu mực, tận tụy và tâm huyết với nghề sư phạm quân sự

Gần gũi, hòa đồng với tập thể; gương mẫu trong lối sống và tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc là cảm nhận chung của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên về đồng chí Đại tá, thạc sĩ Phan Trọng Hưng - Chủ nhiệm Bộ môn Tham mưu tác chiến, Khoa Chỉ huy - Tham mưu, Học viện Lục quân.

Đại tá, thạc sĩ Phan Trọng Hưng - Chủ nhiệm Bộ môn Tham mưu tác chiến, Khoa Chỉ huy - Tham mưu, Học viện Lục quân

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Lộc Hà, Hà Tĩnh - Vùng đất giàu truyền thống cách mạng đã sớm hun đúc nên ở đồng chí Đại tá, ThS Phan Trọng Hưng ý chí nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Suốt quá trình học tập, công tác và trưởng thành trong quân ngũ, đồng chí Phan Trọng Hưng luôn thể hiện rõ tính tiền phong, gương mẫu của người quân nhân cách mạng; đặc biệt là khi bén duyên với nghề sư phạm quân sự từ năm 2012. Trải qua các cương vị công tác khác nhau, từ giảng viên, Phó Chủ nhiệm Bộ môn và Chủ nhiệm Bộ môn Tham mưu tác chiến, Khoa Chỉ huy - Tham mưu, đồng chí Hưng luôn tích cực nghiên cứu, biên soạn bài giảng; say mê tìm tòi, học hỏi với mục tiêu sớm làm chủ cả về nội dung và phương pháp giảng dạy. Do vậy, trong thực hành giảng dạy, các bài giảng của đồng chí luôn tạo được sự cuốn hút, hứng thú học tập của học viên; được tập thể Khoa và Học viện đánh giá cao.

Trên cương vị Chủ nhiệm Bộ môn, đồng chí Phan Trọng Hưng luôn quán triệt, triển khai chặt chẽ và tổ chức cho các giảng viên trong bộ môn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của Thường vụ Đảng ủy Học viện, của chi bộ Khoa về nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học; hưởng ứng và thực hiện tốt 3 nội dung đột phá: “Chất lượng giảng dạy tốt nhất - Quản lý học tập, rèn luyện nghiêm nhất - Kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học cao nhất” và 3 thực chất “Dạy thực chất - Học thực chất - Kiểm tra, đánh giá thực chất” cũng như cuộc vận động 3 không trong giáo dục - đào tạo. Bên cạnh đó, đồng chí luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện và thường xuyên quan tâm bồi dưỡng năng lực chuyên môn giảng dạy cho giảng viên trong bộ môn. Qua đó, đã góp phần cùng tập thể Khoa hoàn thành tốt phong trào thi đua quyết thắng năm học 2022 - 2023.

Đại tá, thạc sĩ Phan Trọng Hưng trả lời phỏng vấn kênh QPVN

Trên cương vị Tổ trưởng đảng, đồng chí luôn quán triệt thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng; tổ chức quán triệt tốt các chỉ thị, mệnh lệnh, nghị quyết của cấp trên đến các đảng viên trong Tổ đảng; phát huy tinh thần trách nhiệm, thường xuyên đóng góp ý kiến với cấp ủy, chỉ huy khoa về các chủ trương, biện pháp hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, nhất là nhiệm vụ xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, khoa vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”.

Với những thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, trong 3 năm liên tục, từ 2021 đến 2023, đồng chí đều được Thủ trưởng Học viện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng giấy khen Đảng và nhiều giấy khen trong các đợt thi đua đột kích; được công nhận Giảng viên dạy giỏi cấp Học viện 4 năm liên tục (từ năm 2020 đến năm 2023). Tháng 6 năm 2023, đồng chí vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; tháng 9 năm 2023 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăng quân hàm trước niên hạn từ Thượng tá lên Đại tá.

Trong đời sống sinh hoạt thường ngày, đồng chí luôn mẫu mực về lời nói và hành động, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tình giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn, vướng mắc với đồng chí, đồng nghiệp và học viên; là tấm gương để đồng chí, đồng đội và học viên học tập, noi theo. Khi trao đổi, tiếp xúc với đồng chí - giảng viên trẻ của khoa đã bày tỏ cảm nhận: “Đại tá, ThS Phan Trọng Hưng không chỉ là người chỉ huy, mà còn là người anh, người thầy thật sự mẫu mực cả trong công tác cũng như trong sinh hoạt; luôn nhiệt tình, tâm huyết và tận tụy với công việc; là người “truyền lửa” và tinh thần nhiệt huyết phấn đấu cho cán bộ, giảng viên, học viên học tập, noi theo”./.

L.B.C


Tác giả: KCHTM. Lê Bá Công
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?