Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 334
Tháng 05 : 18.020
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường vụ Đảng ủy Học viện Lục quân tổ chức Hội nghị công bố, trao quyết định về công tác cán bộ

Thực hiện Quyết định của Ủy ban kiểm tra Trung ương về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”; Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc cán bộ nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu và Quyết nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện tại phiên họp ngày 23/11/2022, nhằm kịp thời ổn định tổ chức biên chế, tổ chức đảng, nhân sự cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Học viện.

Chiều ngày 28 tháng 11 năm 2022 Thường vụ Đảng ủy Học viện tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định về công tác cán bộ đối với cán bộ chủ trì và cán bộ có cấp bậc quân hàm từ Thượng tá trở lên, quyết định về việc kiện toàn tổ chức đảng. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện, đồng chí Thiếu tướng Đỗ Minh Xương - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; dự hội nghị còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đại biểu đại diện cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và các đồng chí cán bộ nhận quyết định.

Hội nghị đã công bố và trao 06 Quyết định kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng và 31 quyết định đối với cán bộ, đảng viên. Trong đó: có 03 đồng chí nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”; 02 đồng chí nhận sổ hưu; 01 đồng chí nhận quyết định nghỉ chờ hưu; 24 đồng chí nhận quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, thôi phụ trách, giao phụ trách, miễn nhiệm, lâm thời điều động và 01 đồng chí nhận quyết định về đảng.

Thay mặt các đồng chí cán bộ nhận quyết định, đồng chí Thượng tá Bùi Đăng Long, Phó Chủ nhiệm Khoa Sư phạm Quân sự bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đồng chí, đồng đội; bạn bè, người thân và gia đình đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ trong thời gian vừa qua. Đồng thời thể hiện quyết tâm: Dù ở cương vị, chức trách nào cũng luôn là người cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác; tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng với chức trách, nhiệm vụ được giao; giải quyết hài hòa, đúng mực các mối quan hệ, thực sự là những tấm gương mẫu mực về tác phong, lối sống; là hạt nhân đoàn kết trong và ngoài đơn vị. Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy định của đơn vị và địa phương nơi cư trú. Giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống Học viện Lục quân Anh hùng, góp phần xây dựng gia đình, địa phương ngày càng giàu mạnh góp phần xây dựng Đảng bộ Học viện trong sạch vững mạnh, Học viện vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”.

Phát biểu chúc mừng, giao nhiệm vụ cho tập thể và cá nhân nhận các quyết định, đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh - Bí thư Đảng ủy Chính ủy Học viện ghi nhận những thành tích, sự phấn đấu không ngừng của các tập thể và từng cá nhân trong quá trình công tác, đồng thời nhấn mạnh:

Một là: Đối với các đồng chí được nhận sổ hưu và quyết định nghỉ chờ hưu lần này đã thể hiện sự quan tâm của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo, chỉ huy các cấp và sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của từng đồng chí trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đồng chí Chính ủy Học viện ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn cả về công sức, trí tuệ trong thời gian qua của các đồng chí vào quá trình phát triển và trưởng thành về mọi mặt của Học viện. Trong những năm qua, mặc dù ở mỗi cương vị khác nhau, các đồng chí luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được tập thể và cán bộ, giảng viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện yêu mến, tín nhiệm. Đồng chí Chính ủy mong muốn các đồng chí sau khi được nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu theo chế độ, thường xuyên giữ mối liên hệ với Học viện, tiếp tục phát huy kinh nghiệm quý báu trong thời gian công tác để có những đóng góp tích cực, góp phần tham gia xây dựng Học viện và địa phương ngày càng phát triển.

                 

Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát  biểu giao nhiệm vụ đối với tập thể và cá nhân nhận các quyết định

Hai là: Đảng ủy Học viện đã quán triệt và chấp hành nghiêm Quyết định số 3684/QĐ-BQP ngày 21/9/2022 của Bộ Quốc Phòng về tổ chức lại Học viện Lục quân; Quyết định số 2335/QĐ-TM ngày 22/9/2022 của Bộ Tổng Tham mưu, Quân đội nhân dân Việt Nam về việc ban hành Biểu tổ chức, biên chế Học viện Lục quân (thời bình). Đảng ủy Học viện Lục quân đã ban hành Nghị quyết số 459-NQ/ĐU ngày 18/10/2022 về việc lãnh đạo thực hiện Biểu tổ chức, biên chế Học viện Lục quân (thời bình). Do đó, các cấp ủy tổ chức đảng cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết của Đảng ủy Học viện, nhất là Nghị quyết số 459-NQ/ĐU về việc lãnh đạo thực hiện Biểu tổ chức, biên chế Học viện Lục quân (thời bình); giữ vững sự lãnh đạo của đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc, tập trung dân chủ tập thể lãnh đạo, phân công các nhân phụ trách; đề cao tự phê bình và phê bình; đoàn kết, khắc phục khó khăn; xây dựng tổ chức đảng và đảng viên vững mạnh về tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Nhanh chóng ổn định mọi mặt, kịp thời đưa ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng, trúng, hiệu quả; thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng ủy Học viện đã đề ra góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”. 

Thiếu tướng Đỗ Minh Xương - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Học viện trao quyết định và tặng hoa cho cán bộ

Ba là: Đối với các đồng chí mới được điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giao phụ trách, lâm thời điều động, thôi phụ trách, miễn nhiệm: Trong thời gian qua các đồng chí đã hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã đạt được những bước tiến mới trong sự nghiệp. Trên cương vị mới, nhiệm vụ mới, luôn giữ vững phẩm chất chính trị, bản lĩnh vững vàng, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, năng lực và phương pháp tác phong công tác; luôn nhận thức rõ, cấp bậc, chức vụ càng cao thì càng phải chú ý tu dưỡng rèn luyện; khiêm tốn, cầu thị, đoàn kết, gương mẫu trong lời nói, việc làm, phát huy tốt vai trò nêu gương, đề cao dân chủ, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong cấp ủy, chỉ huy, cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên từng cương vị, chức trách được giao.  

Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện trao quyết định và tặng hoa cho cán bộ

Bốn là: Trên cương vị mới gắn với chức trách, nhiệm vụ mới, cần giữ gìn, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị; từng đồng chí cần tích cực nghiên cứu, khiêm tốn học hỏi, bổ sung kiến thức và tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao năng lực, trình độ của bản thân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023. 

Thiếu tướng Tống Phú - Phó Giám đốc Học viện trao quyết định và tặng hoa cho cán bộ

Năm là: Đối với cán bộ có cấp bậc quân hàm từ Trung tá trở xuống, Thường vụ Đảng ủy Học viện ủy quyền cho cấp ủy các đơn vị tổ chức trao. Yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có cán bộ nhận quyết định cần tạo điều kiện để các đồng chí nhận bàn giao công việc xong trước ngày 30/11/2022; phân công nhiệm vụ, làm tốt công tác bồi dưỡng để cán bộ mới nhanh chóng tiếp cận công việc, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.


Tác giả: PCT. Nguyễn Văn Tú
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?