Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 529
Tháng 04 : 69.026
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi các hoạt động “Tháng Thanh niên” năm 2021, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Quân đội và Học viện nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích cao chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021); Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Học viện Lục quân anh hùng. 

Thực hiện Kế hoạch hoạt động “Tháng Thanh niên” năm 2021, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, ngay từ những ngày đầu tháng 3, tuổi trẻ Học viện đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Nổi bật là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang 90 năm thành lập của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giáo dục nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho đoàn viên, xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Thực hiện phong trào thi đua quyết thắng gắn với đợt thi đua cao điểm “90 ngày Thanh niên Học viện thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, chủ động đăng ký các công trình, phần việc thanh niên.

Công tác phối hợp tổ chức hoạt động được tăng cường và đạt hiệu quả tốt như: Phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Thành đoàn Đà Lạt ra quân hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 1 năm 2021” với chủ đề “Thanh niên nói không với rác thải nhựa”, nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về sự độc hại của rác thải rựa, hạn chế sử dụng bao bì, túi ni lông, chai nhựa, góp phần tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tại buổi ra quân, Đoàn Thanh niên đã tiến hành đổi hơn 400 phần quà lấy gần 100kg rác thải nhựa, rác thải độc hại do các bạn sinh viên, học sinh và người dân thành phố thu gom. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn được tham quan 200 tác phẩm tham gia triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Một thời và mãi mãi”. Những tác phẩm được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo nổi tiếng tặng cho Trung tâm lưu trữ quốc gia IV. Đây là nguồn sử liệu quý, góp phần tái hiện những chặng đường đầy cam go, thử thách và đặc biệt hào hùng của dân tộc ta trên con đường kháng chiến và kiến quốc. Những tác phẩm đã làm lay động trái tim người xem bằng các góc nhìn của những người lính trẻ trên khắp các chiến trường từ Nam ra Bắc. Buổi triển lãm đã góp phần giáo dục truyền thống, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ trẻ hôm nay.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong Học viện tổ chức thành công Chương trình “Ngày hội đoàn viên” năm 2021. Trong chương trình, Đoàn Thanh niên đã tổ chức giao lưu bóng chuyền với cán bộ, nhân viên Khu KT-QP78 và cấp ủy, chính quyền xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. Trận thi đấu diễn ra với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi và góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết tốt đẹp giữa Học viện với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn. Tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể, “Sinh nhật đồng đội” cho 40 đồng chí chiến sĩ mới có ngày sinh trong Quý 1/2021 nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần để các đồng chí an tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021. Các hoạt động đã tạo được ấn tượng sâu sắc và những kỷ niệm đẹp đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG

Đoàn viên tham quan triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Một thời và mãi mãi”

 

Cán bộ, đoàn viên Học viện phối hợp với Thành đoàn Đà Lạt đổi sách vở và đồ dùng học sinh cho các cháu thiếu nhi lấy rác nhựa và rác thải độc hại tại buổi ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

 

Giao lưu thi đấu bóng chuyền giữa Đoàn Thanh niên Học viện với Khu KT-QP78 và xã Ninh Gia

 

Chương trình “Sinh nhật đồng đội” cho đoàn viên./.

 


Tác giả: PCT. Nguyễn Long Nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?