Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 680
Tháng 04 : 60.558
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng gặp mặt đại biểu nữ lái xe Trường Sơn

Chiều 11-12, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt đại biểu nữ lái xe Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đơn vị (18-12-1968/18-12-2018). Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đại đội Nữ lái xe Trường  Sơn, tiền thân là Trung đội Nữ lái xe độc lập mang tên Anh hùng LLVTND Nguyễn Thị Hạnh được thành lập ngày 18-12-1968, là trung đội nữ duy nhất trong hai cuộc kháng chiến của đất nước; đại đội nữ lái xe cũng là đại đội nữ huấn luyện, đào tạo lái xe duy nhất của quân đội. 50 năm qua, từ khi thành lập và 25 năm thành lập Ban liên lạc, các chị em nữ lái xe luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền nhiều giải pháp xây dựng, phát triển kinh tế xã hội; xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể nơi cư trú vững mạnh; 90% gia đình của chị em đều đạt gia đình văn hóa…

Năm 2014, Đại đội nữ lái xe Trường Sơn được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVTND và chị Phùng Thị Viên (Đại đội trưởng) được truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những đóng góp của các chị trong kháng chiến cũng như trong cuộc sống hôm nay, đồng thời chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của các chị. Cho dù có khó khăn đến đâu, các chị luôn giữ gìn và phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng gia đình, địa phương ngày càng giàu mạnh. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân không bao giờ quên những công lao đóng góp của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, trong đó có Đại đội nữ lái xe Trường Sơn, những người đã hy sinh một phần xương máu, tuổi thanh xuân cho đất nước được hòa bình độc lập như ngày hôm nay. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới, cán bộ hội viên Đại đội nữ lái xe Trường Sơn tiếp tục gương mẫu, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và là những nhân tố tích cực tham gia giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đại diện nữ CCB lái xe Trường Sơn trao sách tặng Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chụp ảnh lưu niệm với đại biểu nữ CCB lái xe Trường Sơn.

Về một số đề xuất của Ban liên lạc Đại đội nữ lái xe Trường Sơn, đồng chí Bộ trưởng nhất trí và giao Cục Chính sách và Ban Phụ nữ Quân đội tổng hợp, nghiên cứu và báo cáo Bộ Quốc phòng xem xét quyết định; đồng thời khảo sát, nghiên cứu để hỗ trợ kịp thời đối với những chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở và tổ chức cho chị em được khám, kiểm tra sức khỏe toàn diện tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108...

Tin, ảnh: KIM ANH - PHÚ SƠN - Báo QĐND


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?