Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 701
Tháng 07 : 49.230
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Công binh tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đại tá Đỗ Hồng Cương

Chiều ngày 05/6/2023, Chi bộ Khoa Công binh long trọng tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng đợt 19/5/2023 cho đảng viên Đỗ Hồng Cương. Tham dự buổi lễ trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, có đông đủ cán bộ, đảng viên trong Chi bộ Khoa Công binh.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Luật - Bí thư Chi bộ Khoa Công binh đã công bố Quyết định số 1929-QĐ/QUTW, ngày 20/4/2023 của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương về việc trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đỗ Hồng Cương.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Luật chúc mừng đồng chí Đỗ Hồng Cương đã vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Điểm lại những dấu mốc trong quá trình 40 năm học tập, phấn đấu, trưởng thành, trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị của đồng chí Đỗ Hồng Cương, đồng chí Bí thư Chi bộ nhấn mạnh, đảng viên Đỗ Hồng Cương luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Đồng chí Bí thư Chi bộ cho biết, trong số các thế hệ đảng viên thuộc Chi bộ Khoa Công binh, có rất ít đảng viên đang công tác được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, đồng chí Đỗ Hồng Cương là một trong số rất ít đảng viên có được vinh dự lớn lao đó, là niềm tự hào của Chi bộ Khoa Công binh. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh tấm gương của đồng chí Đỗ Hồng Cương là sự nhắc nhở mỗi đảng viên trong Chi bộ phải luôn luôn rèn luyện, nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ để xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. 

Phát biểu tại buổi lễ trao Huy hiệu Đảng, đảng viên Đỗ Hồng Cương trân trọng cảm ơn Chi bộ Khoa Công binh đã tổ chức buổi lễ rất long trọng, bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi được nhận Huy hiệu Đảng vào đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 68 năm ngày truyền thống Khoa Công binh. Đồng chí Đỗ Hồng Cương bùi ngùi, xúc động hồi tưởng lại ngày đồng chí được kết nạp vào Đảng khi đang chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Trong 40 năm qua, đồng chí Đỗ Hồng Cương cảm thấy vinh dự khi được trải qua chiến đấu; được học tập, trưởng thành, được Đảng và Quân đội rèn luyện cho đến ngày hôm nay. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào, một niềm vinh dự rất lớn mà đồng chí Đỗ Hồng Cương luôn xem đó là bài học, kinh nghiệm và triết lý sống của mình, để sống xứng đáng là một người đảng viên, một người đồng chí với những đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Vinh dự được kết nạp vào Đảng, không phải để được làm cán bộ, làm lãnh đạo, mà trước hết, đó là để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của một người chiến sĩ, làm tốt công tác chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Chi bộ Khoa Công binh chụp hình lưu niệm cùng đ/c Đỗ Hồng Cương

Đồng chí Đỗ Hồng Cương chia sẻ, trong suốt quá trình 40 năm tuổi Đảng, 60 tuổi đời, đồng chí luôn tâm niệm phải luôn phấn đấu, rèn luyện không ngừng để trở thành một người đảng viên tốt, cán bộ gương mẫu, tiếp tục giáo dục cho thế hệ con em, giúp đỡ các đồng chí trưởng thành và phát triển theo sự nghiệp của Đảng. Các cương vị mà bản thân đảm nhiệm đó là qua quá trình phấn đấu và sự rèn luyện của Đảng. Đồng chí Đỗ Hồng Cương đồng thời nhắn gửi mỗi đảng viên trong từng suy nghĩ, hành động đều nên nhất tâm làm việc vì mục tiêu để lại lợi ích cho mai sau, cho Khoa Công binh nói riêng và cho Học viện, Quân đội nói chung, đừng đặt lợi ích của cá nhân lên trên lợi ích của tập thể, của Nhân dân, của Tổ quốc.

Thông qua buổi Lễ đã giáo dục đến cán bộ, đảng viên toàn Chi bộ Khoa về niềm vinh dự tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Đỗ Hồng Cương là tấm gương tiêu biểu mẫu mực để mỗi đảng viên trong chi bộ học tập, phấn đấu, từ đó xây dựng động cơ, thái độ trách nhiệm, nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, sáng tạo trong công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.


Tác giả: KCB. Phan Danh Ca
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?