Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 456
Tháng 05 : 2.230
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hệ Quốc tế nỗ lực, đoàn kết vượt khó, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của Học viện Lục quân

Giai đoạn 2014 - 2019, trong Phong trào thi đua Quyết thắng của Học viện Lục quân có rất nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, thực sự là những bông hoa rực rỡ hương sắc trong vườn hoa thi đua của Học viện. Một trong những lá cờ đầu đó là Hệ Quốc tế. Hướng tới Đại hội thi đua Quyết thắng Học viện Lục quân giai đoạn 2014 - 2019, cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ Hệ Quốc tế đang nỗ lực, đoàn kết vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dâng lên Đại hội những bông hoa đẹp nhất, tươi thắm nhất.

Hệ Quốc tế là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý Học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia và Học viên Quân đội Nhân dân Lào. Quá trình thực hiện nhiệm vụ và triển khai thực hiện Phong trào thi đua Quyết thắng, Hệ Quốc tế thường xuyên nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, hướng dẫn và chỉ đạo của các cơ quan chức năng, sự giúp đỡ của các khoa giảng viên và đơn vị bạn về mọi mặt. Tuy nhiên, Hệ Quốc tế cũng gặp nhiều khó khăn cả khách quan và chủ quan đó là: Đội ngũ cán bộ Hệ có nhiều thay đổi do yêu cầu nhiệm vụ; đời sống cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ còn nhiều khó khăn; học viên quốc tế luôn biến động theo hằng năm; học viên giữ nhiều cương vị khác nhau trước khi về học, trong đó có học viên mang quân hàm cấp tướng; chương trình, nội dung đào tạo của học viên khác nhau: Đào tạo Ngắn; Đào tạo Chỉ huy – Tham mưu BCHT cấp trung, sư đoàn; Đào tạo Sau đại học (Thạc sĩ, tiến sĩ). Quản lý học viên quốc tế có đặc điểm khác với học viên trong nước, nhất là về văn hóa, phong tục tập quán, ngôn ngữ, tâm lý, trình độ nhận thức…, đòi hỏi cán bộ quản lý, nhân viên, chiến sĩ phục vụ phải nắm chắc đặc điểm tình hình, thấu hiểu, chia sẻ và giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với học viên quốc tế.

Những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy Hệ Quốc tế đã thường xuyên quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, quy chế của Hội đồng thi đua, khen thưởng và hướng dẫn của Phòng Chính trị về thi đua, khen thưởng đến toàn thể cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị. Kịp thời ra nghị quyết lãnh đạo bàn chủ trương, biện pháp triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả Phong trào thi đua Quyết thắng. Hướng thi đua vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đồng thời khắc phục dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu của đơn vị. Tâp trung thực hiện tốt “Hai đột phá”: “Quản lý, rèn luyện, học tập nghiêm nhất – kết quả học tập cao nhất” và “Hai thực chất”: “Học thực chất - kiểm tra đánh giá thực chất”. Kết hợp với thực hiện tốt “Năm chủ động” trong công tác tư tưởng: Dự báo, nắm, quản lý, định hướng, giải quyết tư tưởng cho học viên. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thái độ, trách nhiệm trong học tập và rèn luyện tại Học viện của học viên; phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề tư tưởng nảy sinh. Triển khai đồng bộ có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghiêm Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, với phương châm “tự soi, tự sửa” đã tạo sự đồng thuận cao trong cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, nhân viên, học viên trong toàn Hệ. Hằng năm, trong kế hoạch thực hiện của đơn vị và mỗi cá nhân đều xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu và nội dung biện pháp thực hiện phong trào thi đua; lấy kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động là những tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên, học viên, đoàn viên trong Hệ. Xuất phát từ đặc điểm đối tượng học viên quốc tế, do đó, cấp ủy, chỉ huy Hệ luôn quan tâm giáo dục, xây dựng tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, học viên Việt Nam với học viên hai nước Bạn Lào, Campuchia. Hệ đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp triển khai tổ chức tốt các hoạt động như: Gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc khánh, Ngày thành lập Quân đội của hai nước Campuchia và Lào, kết hợp tuyên truyền tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội Việt Nam với Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia nhằm tạo tình cảm gắn bó giữa học viên hai nước Bạn với Học viện nói chung và Hệ nói riêng. Từ nhận thức đúng yêu cầu, nhiệm vụ, tranh thủ những thuận lợi, biết khắc phục mọi khó khăn, kiên quyết khắc phục khâu yếu, mặt yếu, làm chuyển biến vững chắc mọi mặt, Hệ Quốc tế đã gặt hái được những kết quả và thành tích nổi bật. Trong nhiều năm liền, từ 2014 - 2019, Hệ Quốc tế luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong Phong trào thi đua Quyết thắng; được Đảng ủy, Ban Giám đốc và Hội đồng Thi đua, khen thưởng Học viện ghi nhận và đánh giá cao.

Năm 2019, diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của cả ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia; đặc biệt là kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (07/01/1979 - 07/01/2019); 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949 - 30/10/2019); hướng tới Đại hội Thi đua Quyết thắng Học viện Lục quân giai đoạn (2014 – 2019). Đây là dịp để cấp ủy, chỉ huy Hệ Quốc tế giáo dục, tuyên truyền sâu rộng hơn tình đoàn kết hữu nghị ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, động viên cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ nỗ lực cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện, giữ vững và phát huy thành tích và kết quả đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu Phong trào thi đua Quyết thắng của Học viện Lục quân Anh hùng.

 

N.T.T.H


Tác giả: HQT. Nguyễn Thị Thu Hà
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?