Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.471
Tháng 05 : 3.245
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương mẫu mực, tận tụy, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

Bác Hồ đã dạy: “Học tập là sự nghiệp suốt đời của mỗi người”. Trong quá trình học tập, nghiên cứu của mỗi chúng ta không thể không nhắc đến vai trò dìu dắt của những người thầy, người cô. Một người giáo viên giỏi sẽ đào tạo được những thế hệ học viên giỏi. Nhân kỉ niệm kỉ niệm 37 năm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019), tôi xin được viết về một tấm gương như vậy – đồng chí Thiếu tá, Ths Trần Lê Thúy Hằng, giảng viên khoa Tin học – Ngoại ngữ, Học viện Lục quân.

Nhiệt tình với công việc, luôn chủ động sáng tạo trong công tác chuyên môn, gần gũi với đồng chí đồng đội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các đồng chí giảng viên trẻ trong khoa, đây mới chỉ là một trong số rất nhiều những lời nhận xét, đánh giá tích cực từ các đồng chí chỉ huy đơn vị, đồng nghiệp về đồng chí Trần Lê Thúy Hằng.

Trong thời gian công tác tại Học viện Lục quân đồng chí đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giảng dạy, đào tạo qua rất nhiều các lớp cán bộ, sĩ quan cho Quân đội Nhân dân Việt Nam. Khi được hỏi điều gì đã đưa mình đến sự nghiệp giảng dạy môn tiếng Anh, đồng chí chia sẻ: “Tôi còn nhớ khi mình còn học năm lớp ba, tôi lần đầu được tiếp xúc tiếng Anh từ những anh chị được học trước. Niềm đam mê tiếng Anh trong tôi cũng từ đây được bắt đầu và cũng kể từ đó tôi xây dựng ước mơ trở thành một giáo viên giảng dạy bộ môn tiếng Anh”. Trong những năm đầu về công tác tại Học viện, làm việc trong một môi trường mới – môi trường sư phạm quân sự, đồng chí còn gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Song bằng sự quyết tâm, tinh thần cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, lòng yêu nghề cùng với sự chỉ bảo nhiệt tình của các đồng chí giảng viên đi trước trong Khoa, đồng chí đã nỗ lực phấn đấu rèn luyện, vượt qua tất cả trở ngại để tích cực nâng cao trình độ chuyên môn và kĩ năng sư phạm, hoàn thành tốt vai trò giảng viên môn tiếng Anh.

Nhiều đồng chí học viên khi tiếp xúc với môn tiếng Anh hoặc xem đây là một môn học khó hoặc không mấy mặn mà với môn học. Vì thế khi giảng dạy môn tiếng Anh, đồng chí luôn tâm niệm cần phải tạo cho người học trước hết là sự đam mê ngoại ngữ, kế đến là tích cực khuyến khích, cổ vũ người học. Khi một người giảng viên có thể làm được điều trên có thể tạo nên những sự chuyển biến tích cực trong người học như gia tăng tính tích cực chủ động, tinh thần tự giác trong học tập. Vậy nên, khi bước vào lớp học của đồng chí Hằng, điều đầu tiên ta có thể bắt gặp là những nụ cười khi thực hành các bài tập đóng vai của đồng chí học viên hay tinh thần hăng say phát biểu, trả lời câu hỏi của người giảng viên.

 

 

 

Trong Khoa, đồng chí Hằng thường xuyên có các phương pháp giảng dạy mới, mang tính đột phá. Đây chính là kết quả của rất nhiều nỗ lực tự tìm nghiên cứu và tự kiểm nghiệm của bản thân đồng chí. Đối với đồng chí, dạy ngoại ngữ ngày nay cần thực hiện theo phương pháp giảng dạy giao tiếp. Ở phương pháp này, người học được thực hành cùng lúc trên cả bốn phương diện kỹ năng là Nghe, Nói, Đọc, Viết, hoàn thiện đầy đủ các kỹ năng cơ bản cần có để làm chủ một ngôn ngữ. Bằng phương pháp giao tiếp, người học sẽ được thể hiện sự chủ động của mình, được tăng cường thực hành trong các môi trường ngoại ngữ sát với thực tế giao tiếp nhất. Phương pháp mới này cũng đòi hỏi ở người giảng viên sự đầu tư vào bài giảng rất lớn, khả năng điều phối lớp học qua các hoạt động. Vậy nhưng tất cả những yêu cầu trên đều được đồng chí Hằng giải quyết hiệu quả và minh chứng cho điều này là kết quả học tập của rất nhiều lớp do đồng chí đảm nhiệm đều đạt từ khá, giỏi trở lên.

 

 

Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên lớp, ở Khoa đồng chí còn luôn nêu cao tinh thần nghiên cứu giữa các giảng viên. Tính tích cực trong nghiên cứu, trao đổi với các đồng chí khác ở đồng chí Hằng còn được chuyển hóa thành tính hòa đồng, gần gũi trong công tác. Với đặc thù là một đơn vị có nhiều giảng viên trẻ, còn chưa tích lũy nhiều trong kiến thức và kinh nghiệm, đồng chí vẫn luôn sẵn sàng chỉ bảo và hướng dẫn tận tình.

Tác giả xin được trích lại một câu nói mà đồng chí Hằng, câu nói rất hay vừa như tóm gọn lại được những sự nỗ lực, thành tích của đồng chí vừa như một lời chia sẻ của đồng chí đến các đồng chí cán bộ, giảng viên trong toàn Học viện: “Learn everything you can, anytime you can, from anyone you can, there will always come a time when you will be grateful you did” – Tạm dịch: Học bất cứ điều gì bạn có thể, bất cứ lúc nào bạn có thể, từ bất cứ ai bạn có thể bởi luôn có một lúc nào đó bạn sẽ biết ơn vì chính những gì mình đã làm./.

L.T.T.T


Tác giả: KTHNN. Lê Trịnh Thanh Tuấn
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 277 trong 57 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?