Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.737
Tháng 03 : 65.616
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiến máu nhân đạo - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Hoạt động hiến máu những năm qua đã trở thành phong trào lớn trong toàn xã hội, có ý nghĩa to lớn và mang đậm tính nhân văn cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch.

Khoan nói đến hiến máu có nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe như lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn, được khám xét nghiệm máu hoàn toàn miễn phí… Khi ngồi trên chiếc ghế hiến máu nhân đạo, bạn có quyền nghĩ rằng, máu của bạn sẽ giành lại cuộc đời cho một bệnh nhân đang đối mặt với ranh giới sống chết.

Một tai nạn bất ngờ có thể xảy đến bất cứ lúc nào, với bạn, với tôi, với mỗi người trong xã hội cộng đồng mà chúng ta vẫn thường coi như anh em một nhà, dù đó là điều không ai mong muốn, và thực tế, nhiều ca bệnh đã không qua khỏi vì lí do thiếu máu truyền. Nhận thức rõ ràng điều đó, bất cứ nơi đâu có cuộc vận động hiến máu đều có hàng trăm thanh niên tình nguyện đăng kí tham gia. Trên gương mặt ai cũng hân hoan một nụ cười tươi sáng và hạnh phúc. Hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Hạnh phúc khi nhìn thấy hiển hiện vẻ ngưỡng mộ của những người xung quanh khi cánh tay mình đưa ra cho dòng máu thanh niên Việt Nam chảy từ cơ thể mình vào cơ thể một người khác trong nay mai. Hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên thế giới này, dòng máu của mình đang hoà chung trong một, thậm chí một vài người đã từng được mình cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp. Máu của bạn là thứ duy nhất, không có một sản phẩm nào có thể thay thế được, một khi bạn cho đi máu của mình – tức là bạn đã trở thành anh hùng cứu sống nhiều mạng người hơn.

Giấy chứng nhận hiến máu - một biểu tượng đáng tự hào! Vì sao ư? Vì nếu bạn vào bệnh viện và gia nhập đội ngũ bán máu chuyên nghiệp, bạn sẽ được một số tiền gấp nhiều lần với lượng máu bạn hiến. Và sự khác biệt giữa hai số tiền này đến từ chữ “nhân đạo”. Số tiền bạn nhận được sau khi hiến máu (khoảng 50.000 đồng) cùng các bánh kẹo… là phần để bồi dưỡng sức khỏe cho người hiến máu, hoàn toàn không phải số tiền “bán máu” của bạn, và thực tế, giọt máu bạn cho đi vì lòng nhân đạo, bác ái, giọt máu ấy không có đồng tiền nào đo đếm được.

Với ý nghĩa cao cả đó, năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 7/4 hàng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Hoạt động hiến máu nhân đạo cũng là một trọng điểm trong tháng thanh niên để góp phần tô thắm tinh thần đoàn kết của dân tộc, tiếp nối sự nhân ái, “lá lành đùm là rách” - truyền thống tốt đẹp ông cha ta đã truyền dạy qua bao thế hệ. Thêm vào đó, giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát hết sức phức tạp, hành động hiến máu tình nguyện lại càng trở nên cần thiết, ý nghĩa hơn bao giờ hết, chung sức bảo vệ cộng đồng, cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình của chính chúng ta.

Với một giọt máu cho đi, là một cuộc đời ở lại, vậy chúng ta, người cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện Lục quân những người khỏe mạnh và may mắn hơn nhiều trường hợp bất hạnh khác, hãy chung tay, góp một phần sức vì cộng đồng, là trực tiếp cứu sống những sinh mạng đang đối mặt với hiểm nguy, họ chờ đợi một bàn tay từ cộng đồng, từ xã hội, chờ đợi những giọt máu nói lên tình cảm nhân đạo, bác ái giữa gia đình lớn của loài người không chỉ riêng đất nước Việt Nam mà trên toàn thế giới.

D.T.N.L


Tác giả: BTC. Dương Thị Ngọc Linh
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?