Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 457
Tháng 04 : 66.657
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong 2 ngày 24 và 25/9/2020, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, các huyện, thành phố Đà Lạt, lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Nông, Ninh Thuận, các tổ chức nghề nghiệp, hội đặc thù cùng 225 hội viên. 

 Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 3 cơ quan báo chí địa phương (Báo Lâm Đồng, Đài PT-TH Lâm Đồng, Tạp chí Lang Bian), 1 cơ quan báo chí của bộ, ngành (Tạp chí Nghiên cứu Chiến thuật - Chiến dịch/Học viện Lục quân), 17 văn phòng đại diện, cơ quan thường trú, văn phòng thường trú với 116 phóng viên và 10 cộng tác viên của các báo. Nhiệm kỳ qua, báo chí và đội ngũ những người làm báo đã góp phần to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội đây thực sự là diễn đàn tin cậy của Nhân dân.

 Trong 5 năm qua, Hội đã thành lập 4 chi hội, nâng tổng số lên 7 chi hội trực thuộc; kết nạp 30 hội viên mới, nâng tổng số lên 225 hội viên; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Nhiều nhà báo không ngại khó khăn, hào nhập vào thực tiễn cuộc sống, hoàn thành tốt trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội của người làm báo, xứng đáng với sự tin yêu của công chúng. 

 Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp và thành tích mà Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đạt được; đồng thời, chỉ ra những hạn chế về việc giám sát, quản lý hội viên, vai trò phản biện của Hội, công tác phát triển đảng viên và công tác triển khai các phong trào thi đua. Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh cần làm tốt hơn nữa chức năng tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Báo chí phải thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; phát hiện nhân tố mới, cái hay, cái đẹp trong xã hội; giới thiệu gương người tốt, việc tốt; công tác an ninh xã hội; phê phán các hiện tượng tiêu cực, đấu tranh với những quan điểm sai trái; nâng cao tính giáo dục, tính chiến đấu của báo chí và định hướng dư luận. Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đoàn kết rộng rãi các nhà báo vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Các nhà báo, hội viên cần không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện nghiêm 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo. Việc kết nạp, cấp thẻ hội viên phải đảm bảo đúng quy định. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng phản ánh thông tin thiếu khách quan, thiếu trung thực, vi phạm đạo đức nghề nghiệp; không để ảnh hưởng tới niềm tin, gây tâm lý băn khoăn, hoài nghi trong xã hội về đội ngũ người làm báo chân chính…

Nhà báo Hồ Quang Lợi ghi nhận công lao của những người làm báo Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng trên mặt trận chống đại dịch Covid-19. Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, vận dụng sáng tạo, thiết thực trong điều kiện của địa phương, nâng cao vai trò, chất lượng, hiệu quả hoạt động. Từ đó, xây dựng nên tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, say mê nghề nghiệp, có tinh thần dấn thân và cống hiến. Đồng chí nhấn mạnh: Báo chí Việt Nam đang trải qua một cuộc chuyển mình sâu sắc và mạnh mẽ chưa từng có về phương thức và cách thức làm nghề. Cách thức, phương thức làm nghề có thể khác, nhưng đạo đức làm nghề, lý tưởng làm nghề không thể khác. Chúng ta làm nghề vì lợi ích của đất nước và của Nhân dân; làm nghề theo phương châm khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải. Báo chí có thể không thể thắng mạng xã hội về tốc độ đưa tin, nhưng báo chí sẽ vượt trội mạng xã hội về sự chuẩn mực, tính trách nhiệm, đạo đức làm nghề của những người làm báo cách mạng Việt Nam. Độ tin cậy và sức thuyết phục chính là con đường sống của báo chí trong thời đại truyền thông kỹ thuật số. 

 Với tinh thần “Đoàn kết, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, hiệu quả thông tin vì sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Lâm Đồng”, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng đội ngũ người làm báo vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là đội xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 nhà báo có bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, giàu tâm huyết, nhiệt tình. Nhà báo Lê Văn Tòa được bầu làm Chủ tịch Hội; Phó Chủ tịch Hội: nhà báo Hồ Thị Lan và nhà báo Nguyễn Tấn Lộc; Ủy viên gồm các nhà báo: Nguyễn Hùng Chiến, Nguyễn Huyền Diệu, K’Dực, Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Tiến Sỹ, Nguyễn Thị Hải Yến.  

Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại Đại hội

 Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Đoàn đại biểu Chi hội Nhà báo Tạp chí Nghiên cứu Chiến thuật - Chiến dịch/Học viện Lục quân tham dự Đại hội./.

Đ.T.P


Tác giả: PTT. Đinh Thị Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?