Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 572
Tháng 04 : 69.069
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả việc thực hiện tuyên truyền "Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa"

Chấp hành nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sự chỉ đạo của Thủ trưởng TCCT, hướng dẫn của Cục Tuyên huấn về tổ chức tuyên truyền, học tập và làm theo “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” trong toàn quân.

 

Trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện Lục quân đã quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của việc tuyên truyền Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa gắn với tổ chức quán triệt, giáo dục Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác phổ biến, giáo dục quán triệt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của nội dung tuyên truyền học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy. Hình thức tuyên truyền “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” được các cơ quan, đơn vị vận dụng linh hoạt, sáng tạo như: Thông qua hoạt động lãnh đạo của cấp ủy, hoạt động của tổ chức chỉ huy, qua giao ban, qua sinh hoạt đơn vị, qua hệ thống truyền thanh nội bộ, qua các phương tiện báo chí truyền thông, qua “Lực lượng 47” tổ chức tuyên truyền trên mạng xã hội. Đối với từng nội dung đã phân tích giá trị, ý nghĩa lời dạy của Bác gắn với việc định hướng tư tưởng, hành động của từng cán bộ, chiến sĩ; không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tính tự giác, kỷ luật góp phần tích cực đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Những câu nói, lời dạy của Bác tại các thời điểm khác nhau, dành cho đối tượng khác nhau, nhưng có sức sống lâu dài, mang ý nghĩa sâu sắc với mọi người. Do đó, quá trình thực hiện tuyên truyền “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã vận dụng phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị, gắn với thực tế để các cơ quan, đơn vị áp dụng thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là các lời dạy về công tác giáo dục, đào tạo, phương pháp, tác phong người cán bộ chỉ huy, xây dựng quân đội đã được các đồng chí giảng viên tuyên truyền, gắn với nội dung bài giảng và nghiên cứu nghệ thuật quân sự. Các hoạt động giáo dục, tuyên truyền đã góp phần phê phán, đấu tranh với những thói hư, tật xấu, lối sống ích kỷ, xa hoa, lãng phí, cơ hội thực dụng... trái với quan điểm, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đoàn viên  thanh niên Học viện tích cực thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”

Quá trình thực hiện các nội dung tuyên truyền từng đồng chí cán bộ, đảng viên và quần chúng đã kết hợp vận dụng xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện và tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với chức trách, nhiệm vụ. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn yên tâm công tác, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý chí quyết tâm cao, gương mẫu trong lời nói và việc làm, chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từng đồng chí đã xây dựng được lối sống cần, kiệm, liêm, chính, thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt, chi tiêu cá nhân, tiết kiệm kinh phí, công sức, thời gian của đơn vị, có lối sống trong sáng, lành mạnh, thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm, tác phong làm việc sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ; lãnh đạo, chỉ huy các cấp luôn gần gũi với quần chúng trong đơn vị, biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, chiến sỹ từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời những tồn tại khuyết điểm trong giảng dạy, học tập, công tác, quản lý chỉ huy đơn vị.

Trước yêu cầu nhiệm vụ giáo dục, đào tạo đòi hỏi ngày càng cao, nhất là về nhiệm vụ xây dựng Học viện Lục quân thông minh, hiện đại đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vì vậy, việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” sẽ tạo sự chuyển biến tích cực hằng ngày, hằng tuần, tiếp thêm niềm tin để cán bộ, đảng viên và chiến sĩ tích cực thi đua hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”./.

N.H.T


Tác giả: CTD. Nguyễn Hữu Thành
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?