Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.031
Tháng 04 : 69.528
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý nghĩa cao đẹp và giá trị lan tỏa từ Tháng Thanh niên

Trong những năm qua, Tháng Thanh niên đã mang lại rất nhiều giá trị với cộng đồng. Với tinh thần tình nguyện thanh niên đã xung kích giải quyết những khâu khó, việc mới để phát triển kinh tế, xã hội và sẵn sàng đến với những vùng đất khó khăn để giúp đở người dân. Chính những điều đó đã làm cho phong trào tình nguyện của thanh niên ngày càng hiệu quả, tính thiết thực cao. Từ tháng thanh niên, xã hội đã có bước chuyển biến rất rõ về cách nhìn, nhận thức đối với vai trò, sứ mệnh, tính xung kích của người trẻ. Trong mắt bạn bè quốc tế, hình ảnh thanh niên Việt Nam - một thế hệ trẻ đóng góp cho đất nước, cũng được nâng cao hơn.

Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện đã làm lay động xã hội, mặc dù tên là thanh niên tình nguyện, nhưng khi thực hiện thì rất nhiều lực lượng khác, thậm chí là cả người già cũng tham gia. Điều đó cho thấy phong trào đã có tính tập hợp, lôi cuốn rất mạnh đối với toàn xã hội. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên tình nguyện đã góp phần nâng cao chất lượng thanh niên, bởi đó là môi trường thực tiễn sinh động để các bạn trẻ rèn luyện, trưởng thành. Qua phong trào, người trẻ đã nâng cao về nhận thức, kiến thức và rèn luyện về phẩm chất đạo đức, bồi đắp tình thương, tính nhân văn, trách nhiệm công dân của mình.

Thông qua tháng thanh niên và phong trào thanh niên tình nguyện, các cấp lãnh đạo ngày càng thấy vai trò và tầm quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thấy được sức mạnh của lực lượng trẻ. Sau khi tháng thanh niên ra đời đã nâng cao hơn nữa sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng sâu sát, hiệu quả của các cấp, các ngành, các địa phương trên cả nước đối với thanh niên và công tác thanh niên. Trong những năm qua, đã có rất nhiều chủ chương, chính sách lớn đối với thanh niên được ban hành như: Luật thanh niên, chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam… Theo năm tháng, phong trào thanh niên tình nguyện ngày càng phát triển rộng hơn, lĩnh vực đa dạng hơn; xã hội đặt ra vấn đề gì thì thanh niên đều xung kích giải quyết. Sức sống lâu bền của phong trào thanh niên tình nguyện là tính thiết thực, hiệu quả. Vì vậy, phong trào thanh niên tình nguyện ngày càng cần đi vào chiều sâu và nâng cao chất lượng hoạt động. Nếu làm tốt điều đó thì Tháng Thanh niên sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Tháng thanh niên cũng là tháng khởi đầu của mùa huấn luyện năm 2024, do vậy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tháng thanh niên sẽ tạo ra tiền đề, động lực to lớn cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 của Học viện. Theo đó, bản thân mỗi cán bộ đoàn viên, đảng viên trẻ trong các Khoa, Phòng, Hệ cần phát huy tốt vai  trò trong các hoạt động về giáo dục truyền thống đất nước, quân đội và truyền thống Học viện, khơi dậy nhiệt huyết, vai trò xung kích và trách nhiệm chính trị của mỗi người cán bộ, vươn lên trong học tập, rèn luyện, công tác góp phần hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời chủ động nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng đổi mới phương pháp theo hướng giảng dạy tích cực, nâng cao tính chủ động của người học. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến việc thực hiện có hiệu quả các phong trào tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa; chủ động xây dựng các mô hình, các câu lạc bộ nhằm đổi mới hình thức sinh hoạt chính trị, đẩy mạnh hoạt động giáo dục đạo đức cách mạng theo phương châm kết hợp giáo dục của tổ chức quần chúng với đề cao và phát huy vai trò tự giáo dục, tự tu dưỡng, tự nâng cao nhận thức chính trị trong hệ thống đoàn cơ sở của Học viện. Tham gia tích cực và có hiệu quả việc trồng cây, gây rừng và ý nghĩa của biến đổi khí hậu, đảm bảo môi trường xanh, sạch cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống; sẵn sàng tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên cơ sở Học viện phối hợp Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nhằm lan tỏa sự yêu thương và tinh thần tương thân tương ái đúng với lời dạy của bác Hồ “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”./.

Đ.X.L


Tác giả: KQC. Đặng Xuân Long
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?