Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 980
Tháng 04 : 67.180
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Đào tạo tổ chức thực hiện công tác dân vận tại Phường 8, thành phố Đà Lạt

Công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ chiến lược và thường xuyên trong suốt sự nghiệp cách mạng của đất nước ta. Ngay từ những ngày đầu cách mạng, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định cho sự thành bại của cách mạng.

Khắc sâu lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những năm qua Học viện Lục quân nói chung, Phòng Đào tạo nói riêng đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác phối hợp dân vận kết nghĩa với các đơn vị trên địa bàn đóng quân, được chính quyền địa phương đánh giá cao, nhân dân tin yêu, quý mến.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Học viện, ngày 22/4/2023, Phòng Đào tạo và Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai thực hiện Chương trình phối hợp công tác kết nghĩa và Kế hoạch tổ chức các hoạt động công tác dân vận tại Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tại khu vực Suối Nguyên Tử Lực (Phường 8, thành phố Đà Lạt).

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm hướng đến kỷ niệm Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế lao động 01/5. Tham gia hoạt động dân vận có lãnh đạo Đảng ủy, ủy ban nhân dân Phường, lãnh đạo, chỉ huy Phòng Đào tạo; đông đảo cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ, nhân dân của Phường 8; cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin thuộc Tỉnh đội Lâm Đồng; cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên, công đoàn phụ nữ Phòng Đào tạo, Phòng Sau Đại học, Ban Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện Lục quân,...

Các lực lượng đã tổ chức phát quang, dọn dẹp vệ sinh mương nước, khơi thông dòng chảy tại khu vực Suối Nguyên Tử lực. Đơn vị đã tổ chức lực lượng chu đáo, phân công công việc cụ thể; cán bộ, chiến sĩ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình thực hiện hiệu quả các phần việc được phân công và bảo đảm an toàn trong quá trình công tác.

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, công đoàn, phụ nữ Phòng Đào tạo trong thực hiện mô hình “Dân vận khéo”; thông qua hoạt động dân vận, giúp tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, gắn bó, giao lưu kết nghĩa giữa Phòng Đào tạo với cấp ủy, chính quyền và nhân dân Phường 8, thành phố Đà Lạt, góp phần tô đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân; đồng thời là môi trường thực tiễn để cán bộ, chiến sĩ có điều kiện rèn luyện, cống hiến sức trẻ và trưởng thành hơn qua các hoạt động dân vận tình nguyện, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Học viện trong tiến hành các hoạt động dân vận, tô thắm thêm truyền thống Học viện Lục quân Anh hùng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA CÁN BỘ, CHIẾN SỸ PHÒNG ĐÀO TẠO TẠI PHƯỜNG 8, THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

Đoàn thanh niên, công đoàn phụ nữ Phòng Đào tạo tham gia hoạt động dân vận tại Phương 8/TP Đà Lạt

Chính quyền, nhân dân địa phương và các lực lượng tham gia Lễ phát động

Một số hoạt động bộ đội giúp dân phát quang bụi rậm./.


Tác giả: PDT. Phạm Ngọc Dương
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?