Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 566
Tháng 07 : 49.095
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tin học - Ngoại ngữ tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Đội ngũ cán bộ, giảng viên là lực lượng nòng cốt có vai trò quyết định trực tiếp đến chất lượng giáo dục - đào tạo. Vì vậy, việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên là vấn đề quan trọng, cấp thiết đối với Khoa Tin học - Ngoại ngữ nói riêng và Học viện Lục quân nói chung. Quán triệt, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác giáo dục - đào tạo, Đảng uỷ, Ban Giám Đốc Học viện Lục quân luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đứng trước yêu cầu ngày càng cao của Học viện, cấp uỷ, chỉ huy Khoa Tin học - Ngoại ngữ đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có đầy đủ phẩm chất, năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, cấp ủy, chỉ huy Khoa thường xuyên bồi dưỡng cán bộ, giảng viên nâng cao trình độ về chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức. Đây là vấn đề cốt lõi bởi trình độ tư tưởng chính trị và phẩm chất của đội ngũ cán bộ, giảng viên sẽ chi phối toàn bộ hoạt động giảng dạy và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy Khoa phải tổ chức cho cán bộ, giảng viên học tập các chỉ thị, nghị quyết và có nhận thức đúng đắn về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để họ thấm nhuần, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới đất nước.

Chỉ huy Khoa, bộ môn/Khoa TH-NN dự giờ đối tượng ĐHĐC do đồng chí Thượng uý, Nguyễn Thị Nhật Hằng phụ trách

Trong năm học 2023-2024, cấp ủy, chỉ huy Khoa cũng đã quán triệt và chỉ đạo các bộ môn làm tốt việc thông qua bài giảng, giúp cán bộ, giảng viên nắm chắc tình hình thực tế và đặc điểm của học viên để xác định nội dung phù hợp trình độ tiếp thu của học viên. Bên cạnh đó, các bộ môn đã chủ động tổ chức các buổi họp chuyên môn trong bộ môn theo đúng quy định; thực hiện tốt công tác kiểm tra hồ sơ, sổ sách, kiểm tra việc biên soạn của cán bộ, giảng viên trong bộ môn; tổ chức các hoạt động hoàn chỉnh, có kết cấu chặt chẽ giúp cho cán bộ, giảng viên lựa chọn phương pháp dạy học tích cực có chất lượng và hiệu quả; phát huy tốt năng lực và kĩ năng sư phạm của cán bộ, giảng viên; kịp thời phát hiện và giải quyết những khó khăn trong công tác giảng dạy. Chỉ huy Khoa, bộ môn cũng đã tổ chức tốt sinh hoạt chuyên đề và tổ chức các tiết thao giảng, các tiết mẫu bài giảng để cán bộ, giảng viên trong bộ môn học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

Trung úy Lê Quốc Tuấn, giảng viên Khoa TH-NN đang giảng dạy tiếng Anh quân sự cho đối tượng học viên

Với những nỗ lực của cấp uỷ, chỉ huy Khoa Tin học- Ngoại ngữ và các bộ môn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa ngày càng trưởng thành, luôn có lập trường, bản lĩnh vững vàng với kiến thức chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết, linh hoạt, sáng tạo trong sử dụng các phương pháp dạy học tích cực với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, phát huy tính tự giác và chủ động của học viên trong quá trình học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại Học viện Lục quân./.


Tác giả: KTHNN. Trần Thị Thơm
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?