Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 71
Tháng 09 : 31.331
Tháng trước : 58.384
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện hiệu quả các mục tiêu Cuộc vận động 50 góp phần thắng lợi phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo 50 Học viện Lục quân và các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện đã quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị và hướng dẫn của cấp trên. Cuộc vận động 50 (CVĐ50) đã được quán triệt và triển khai thực hiện toàn diện, tích cực đạt được hiệu quả thiết thực.

Thực hiện hiệu quả các mục tiêu CVĐ50 đã nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, xây dựng chính quy ngành kỹ thuật tại đơn vị đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 của Học viện; kết quả thực hiện các mục tiêu CVĐ50 đó là:  

1. Mục tiêu: Quản lý tốt VKTBKT

Thường xuyên nắm chắc số lượng, chất lượng, đồng bộ của trang bị kỹ thuật (TBKT) phục vụ giáo dục - đào tạo, huấn luyện SSCĐ, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác của Học viện. Trang bị kỹ thuật biên chế ở đơn vị, cất giữ ở các nhà kho, cơ sở kỹ thuật được quản lý chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối; có đủ hệ thống sổ sách, lý lịch đăng ký, mẫu biểu, thống kê theo quy định của các cơ quan chuyên ngành. Thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến về số lượng, chất lượng, đồng bộ của TBKT. Làm tốt công tác phân cấp trách nhiệm quản lý, không để xảy ra cháy nổ, mất mát, xuống cấp TBKT. Áp dụng có hiệu quả các phần mềm vào công tác quản lý kỹ thuật của đơn vị.

2. Mục tiêu: Khai thác VKTBKT tốt, bền

Duy trì chặt chẽ chế độ khai thác TBKT, thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của TBKT, sử dụng đúng tính năng kỹ - chiến thuật, áp dụng các cải tiến, sáng kiến kỹ thuật nhằm khắc phục ảnh hưởng của khí hậu vùng Nam Tây Nguyên đến tình trạng kỹ thuật của trang bị. Công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất, vận chuyển được thực hiện theo đúng các quy trình công nghệ và hướng dẫn của các cơ quan chuyên ngành. Quá trình sử dụng TBKT đã đi đôi với bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng có hiệu quả vào khai thác TBKT. Duy trì tốt hệ số bảo đảm trang bị, hệ số kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Học viện.

3. Mục tiêu: Bảo đảm an toàn

a) Bảo đảm an toàn TBKT và an toàn vệ sinh lao động

Học viện đã thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác an toàn, vệ sinh lao động; xây dựng kế hoạch phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu hộ cứu nạn. Quan tâm, tiến hành xây dựng, củng cố hệ thống tường rào, đường tuần tra; lắp đặt hệ thống camera quan sát tại các mục tiêu quan trọng. Thường xuyên kiểm tra, nâng cấp hệ thống kho tàng, hệ thống chống sét; tổ chức trực chỉ huy, trực ban các cấp, tuần tra canh gác chặt chẽ bảo đảm an toàn kho tàng, cơ sở kỹ thuật. Trong khai thác sử dụng TBKT, luôn chú trọng an toàn, sử dụng đúng tính năng kỹ - chiến thuật của từng loại TBKT, thực hiện đúng quy trình công nghệ, tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu an toàn trong bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất, xếp dỡ, vận chuyển TBKT. Chấp hành nghiêm chế độ kiểm tra, kiểm định an toàn đối với các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt.

b) Bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng

Tất cả các máy tính, các thiết bị lưu trữ trong đơn vị được đăng ký, quản lý với Phòng Khoa học Quân sự. Ban Công nghệ thông tin cài đặt các phần mềm diệt vi rút, các phần mềm mã hóa tránh sao lưu dữ liệu; thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất các trang thiết bị CNTT trong toàn Học viện, chú trọng các máy tính tại các đơn vị có tính bảo mật cao. Học viện đã mời các chuyên gia đầu ngành CNTT giới thiệu các chuyên đề về CNTT, an toàn thông tin cho cán bộ, giảng viên, học viên trong toàn Học viện.

c) Bảo đảm an toàn giao thông

Ban Chỉ đạo 50 đã xây dựng kế hoạch an toàn giao thông hàng năm, kế hoạch tổ chức hoạt động bảo đảm an toàn giao thông dịp Lễ, Tết và các đợt cao điểm, kế hoạch thông tin chuyên đề an toàn giao thông năm cho các đối tượng trong Học viện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, văn hóa khi tham gia giao thông đặc biệt là chấp hành nghiêm quy định về sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Chú trọng thực hiện đồng bộ các biện pháp đặc biệt là bảo đảm an toàn tuyệt đối trong cơ động, hành quân huấn luyện tại thực địa, diễn tập xa đơn vị. Xây dựng Kế hoạch năm an toàn giao thông của Học viện theo chủ đề, nội dung cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn. Tăng cường công tác kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những sai phạm.

4. Mục tiêu: Thực hành tiết kiệm

Đảng ủy Học viện đã ban hành Chỉ thị về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; quy định sử dụng ngân sách, tài sản công; cùng với sự hoạt động có hiệu quả của các Tổ thẩm định chuyên môn đã nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng ngân sách, trang thiết bị, vật tư kỹ thuật. Các nội dung chi tiêu được thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc; việc mua sắm, bảo dưỡng, sửa chữa được quản lý chặt chẽ. Chỉ huy các cấp thường xuyên giáo dục, quán triệt, nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, giữ tốt, dùng bền đến mọi cá nhân trong đơn vị. Trong đó xác định việc bảo đảm an toàn cho TBKT là biện pháp quan trọng nhất để thực hành tiết kiệm. Các đơn vị trong toàn Học viện luôn phát huy tinh thần cần kiệm, tự lực, tự cường, tích cực, chủ động nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới nhằm thực hiện công tác quản lý khai thác TBKT đạt hiệu quả cao nhất, tận dụng tối đa trình độ, nhân lực của đội ngũ nhân viên chuyên môn kỹ thuật; hạn chế sửa chữa xe - máy, trang bị công nghệ thông tin ở các cơ sở bên ngoài, do đó tiết kiệm ngân sách, vật tư kỹ thuật.

 

Đồng chí Thiếu tướng Tống Phú – Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo 50 Học viện trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện CVĐ50

Trong 5 năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đóng góp vào thành tích chung của Học viện trong thực hiện CVĐ 50. Từ những kết quả thực hiện có các mục tiêu CVĐ50 đã góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 của Học viện../.


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Đức Tuấn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?