Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 71
Tháng 09 : 31.331
Tháng trước : 58.384
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Công binh tổ chức hội nghị thông qua tài liệu, giáo trình huấn luyện năm 2024

Sáng 27-8, Tổ khoa học của khoa Công binh do Đại tá Hoàng Văn Minh, Quyền chủ nhiệm khoa, tổ trưởng tổ khoa học chủ trì, đã tiến hành đánh giá, thông qua giáo trình huấn luyện do khoa Công binh biên soạn.

Tham dự hội nghị có các thành viên trong tổ khoa học là cán bộ, chỉ huy khoa Công binh và các đồng chí chủ biên của 3 giáo trình. Hội nghị có nhiệm vụ đánh giá, thông qua về nội dung, kết cấu, bố cục các giáo trình làm cơ sở cho các đồng chí chủ biên kịp thời sửa chữa và nộp cho cơ quan chức năng theo đúng tiến độ, thời gian đã quy định.

Quang cảnh hội nghị thông qua tài liệu, tưởng định huấn luyện năm học 2024-2025

Sau khi quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp thông qua; Đại tá Hoàng Văn Minh khẳng định kết quả biên soạn giáo trình sẽ trực tiếp phục vụ cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của các đơn vị đặc biệt là đối với chuyên ngành công binh; đồng thời đã định hướng một số nội dung cần tập trung đóng góp.

Các thành viên đã tham gia phát biểu đóng góp với tinh thần trách nhiệm cao; đa số các ý kiến đều khẳng định các mục, tiểu mục của 3 giáo trình đã hợp lý; từng giáo trình thể hiện tính toàn diện, khái quát ngắn gọn, rõ ràng, dễ vận dụng vào thực tiễn công tác huấn luyện chuyên ngành công binh cho các đơn vị; các giáo trình đã cập nhật sự phát triển của đối tượng tác chiến; bám sát hệ thống điều lệnh tác chiến, điều lệnh chiến đấu, Điều lệ Công tác tham mưu tác chiến QĐND Việt Nam đã ban hành, quyết định mới về tổ chức, biên chế, vũ khí trang bị của các lực lượng theo hướng tinh, gọn, mạnh và hiện đại, đáp ứng mục tiêu xây dựng Quân đội hiện đại. Tuy nhiên, các giáo trình vẫn còn tồn tại một số điểm cần phải khắc phục sửa chữa như: Đánh giá đặc điểm về địa hình chưa thực sự sát và bao quát hết các dạng địa hình trong khu vực chiến đấu; các yêu cầu nội dung còn dài chưa ngắn gọn và mang tính khái quát; ngoài ra, trong từng mục, tiểu mục còn để xảy ra sai sót về quy cách trình bày văn bản…

Kết luận hội nghị, thay mặt cho Tổ khoa học của khoa Công binh, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Minh biểu dương các đồng chí là chủ biên của các giáo trình đã tích cực nghiên cứu tài liệu, cập nhật các nội dung mới để biên soạn đúng theo yêu cầu của giáo trình cấp Bộ, cũng như yêu cầu của Học viện Lục quân trong biên soạn giáo trình, tài liệu. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các chủ biên nhanh chóng tiếp thu các ý kiến của tổ khoa học để nhanh chóng bổ sung, sửa chữa và nộp lên cơ quan chức năng theo đúng kế hoạch. Tin tưởng rằng với cách làm và duy trì hoạt động nghiên cứu khoa học đã thành nền nếp thời gian tới khoa Công binh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giáo dục đào tạo tại Học viện Lục quân với phương châm: “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”./.

N.N.T


Tác giả: KCB. Nguyễn Ngọc Thạch
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?