Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.034
Tháng 04 : 71.000
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thượng tướng Lê Huy Vịnh chủ trì tổng kết công tác dân số, gia đình và trẻ em trong Quân đội năm 2023

Sáng 11-1-2024 Ban dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân số, gia đình và trẻ em trong Quân đội năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Cục Quân y Bộ Quốc phòng và 124 điểm cầu trong toàn quân với 2.450 đồng chí tham gia. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban dân số, gia đình và trẻ em (DS,GĐ&TE) Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Điểm cầu Học viện Lục quân

Tại điểm cầu Học viện Lục quân, Đại tá Trần Trung Dũng Phó Chủ nhiệm Chính trị chủ trì hội nghị cùng các đồng chí trong Ban Dân số, gia đình và trẻ em Học viện tham gia hội nghị.

Năm 2023, công tác Dân số, gia đình và trẻ em trong Quân đội được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt được những kết quả tích cực. Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan, Ban dân số, gia đình và trẻ em các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương có liên quan; công tác DS,GĐ&TE trong Quân đội được triển khai toàn diện, đồng bộ, cơ bản hoàn thiện nội dung kế hoạch đề ra.

Công tác tuyên truyền truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia về Dân số”, “Tháng hành động vì trẻ em”, “Ngày Gia đình Việt Nam 28/6”…có sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức, phương pháp tuyên truyền, đạt hiệu quả, thiết thực. Công tác chăm lo xây dựng, quy hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ nữ được quan tâm, coi trọng. Ban Dân số, gia đình và trẻ em trong Quân đội tiếp tục phát huy tốt vai trò, đóng góp thiết thực trên nhiều lĩnh vực công tác.

Hội nghị đã phân tích, đánh giá làm rõ những nguyên nhân ưu điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong công tác dân số, gia đình và trẻ em trong Quân đội năm 2023. Qua đó, đề ra các giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động công tác DS,GĐ&TE năm 2024.

Tại Hội nghị đồng chí Thượng tướng Lê Huy Vịnh thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và Ban Dân số, gia đình và trẻ em các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đưa nội dung công tác DS,GĐ&TE vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, kế hoạch công tác của chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy; thực hiện lồng ghép trong xây dựng chính sách và các chương trình, kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị; kết quả thực hiện công tác DS,GĐ&TE là một tiêu chí để bình xét thi đua, khen thưởng. Xây dựng, triển khai Kế hoạch công tác DS,GĐ&TE năm 2024 phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị; thường xuyên củng cố, kiện toàn, duy trì nền nếp hoạt động của Ban DS,GĐ&TE. 

Dịp này, đã có 23 tập thể và 26 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Quốc phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác DS,GĐ&TE năm 2023; tại điểm cầu Sở chỉ huy, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao bằng khen cho 8 tập thể, 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác DS,GĐ&TE năm 2023. Tại Học viện Lục quân, đồng chí Đại úy Lê Thái Trung - ủy viên, thư ký Ban DS,GĐ&TE Học viện được thủ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác DS,GĐ&TE năm 2023.

Đại tá Trần Trung Dũng - Phó Chủ nhiệm Chính trị chụp ảnh lưu niệm với Ban DS,GĐ&TE Học viện./. 


Tác giả: PCT. Trịnh Thị Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?