Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 69
Tháng 09 : 12.622
Tháng trước : 58.384
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Quân sự chung/Học viện Lục quân - lịch sử xây dựng và trưởng thành

Khoa Quân sự chung tiền thân là Khoa Sư phạm quân sự được thành lập ngày 15/5/1977, ngày 15/2/1982 đổi tên thành Khoa Quân sự chung, ngày 8/7/1997 đổi thành Khoa Phương pháp huấn luyện và đến ngày 11/7/2006 được tái thành lập Khoa Quân sự chung.

Trải qua hơn 47 năm xây dựng và trưởng thành do yêu cầu nhiệm vụ của Quân đội và Học viện, Khoa có nhiều tên gọi khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện, Khoa đã thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy các môn học như: Sẵn sàng chiến đấu; cơ yếu Quân đội; cứu hộ, cứu nạn; quản lý bộ đội; quản lý Nhà nước; địa hình quân sự; bắn súng và nhiều nội dung khác theo nhiệm vụ đào tạo cho các đối tượng tại Học viện Lục quân. Ngoài ra, Khoa còn tham gia giáo dục quốc phòng cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ diễn tập, luyện tập, tập huấn về chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho một số quân khu, quân đoàn, binh đoàn, bệnh viện và các trường trong toàn quân.

Từ ngày thành lập đến nay, Khoa Quân sự chung đã không ngừng lớn mạnh toàn diện trên nhiều mặt, cả về cơ cấu tổ chức, biên chế lực lượng và trang bị tri thức dạy học; trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng được nâng cao. Điều này đã khẳng định Khoa Quân sự chung từng bước trưởng thành vững chắc về mọi mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, giáo dục và đào tạo ngày càng cao của Học viện Lục quân và Quân đội. Cán bộ, giảng viên của Khoa và lớp lớp học viên được Khoa tham gia giảng dạy và đào tạo sau khi ra trường có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng và Quân đội. Trong đó, có một số đồng chí hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao các trọng trách lớn và trở thành tướng lĩnh trong Quân đội, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đây là những thành quả tốt đẹp nhất của quá trình hăng say làm việc, nghiên cứu khoa học của cả thầy và trò, minh chứng rõ nét cho sự trưởng thành của Khoa trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển đến hôm nay.

Cán bộ, giảng viên Khoa Quân sự chung

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Xuân - Chủ nhiệm khoa trao quyết định công tác cán bộ cho giảng viên trẻ 

Hiện nay, trước yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của nhiệm vụ xây dựng Học viện Lục quân thông minh, hiện đại đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên trong Khoa phải không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Với phương châm “Chất lượng đào tạo của Nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Cấp ủy, Chỉ huy Khoa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có chất lượng cao, làm chủ được công nghệ và phương tiện dạy học tích cực; từng bước tiếp cận và làm chủ môi trường số, cơ sở hạ tầng Học viện Lục quân thông minh đáp ứng yêu cầu thời đại.

Để tiến tới chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Khoa. Khoa Quân sự chung, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Lục quân; các đồng chí lãnh đạo chỉ huy, cán bộ giảng viên của Khoa qua các thời kỳ đã cống hiến trí tuệ, sức lực góp phần xây dựng truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của Khoa. Tin tưởng rằng thế hệ tiếp sau sẽ ghi nhớ mốc son này và tiếp lửa truyền thống để xây dựng Khoa ngày càng vững mạnh là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua góp phần xây dựng Học viện Lục quân vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

P.V.T


Tác giả: QSC. Phan Văn Thuần
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?