Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.806
Tháng 09 : 39.699
Tháng trước : 58.384
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

Sáng ngày 17/9/2024, Học viện Lục quân đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện chủ trì Hội nghị.

Tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm có các đồng chí trong Ban Tổ chức Đại hội, các đồng chí là trưởng các tiểu ban phục vụ Đại hội; đại diện các tập thể và các cá nhân báo cáo tham luận, điển hình tại Đại hội; chính trị viên của 04 hệ quản lý học viên; trưởng các ban, ngành của Phòng Chính trị.

Để Đại hội thành công tốt đẹp, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và Ban Tổ chức Đại hội đã quán triệt sâu, kỹ các văn bản của cấp trên về tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 ở các cấp; đưa nội dung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tổ chức Đại hội vào Nghị quyết, Kết luận của Đảng ủy Học viện; xây dựng Chỉ thị, Kế hoạch tổ chức Đại hội sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ. Cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua, khen thưởng Học viện đã chủ động, kịp thời tham mưu để Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện thành lập Ban Tổ chức Đại hội và các tiểu ban: Nội dung, Tuyên truyền, Bảo đảm, An ninh - Lễ tân; phân công, giao nhiệm vụ chặt chẽ cho từng tiểu ban; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và báo cáo các nội dung, tiến độ chuẩn bị Đại hội để Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Ban Tổ chức và các tiểu ban của Đại hội đã bám sát chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên và Học viện, nắm chắc nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch công tác phù hợp; phân công từng thành viên cụ thể, triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả.

Các đại biểu dự Đại hội Thi đua Quyết thắng Học viện Lục quân giai đoạn 2019 - 2024 chụp ảnh lưu niệm

Tiểu ban Nội dung đã nghiên cứu, chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng hệ thống các văn kiện Đại hội. Trong đó, báo cáo tổng kết có dung lượng, bố cục phù hợp, đúng Hướng dẫn của Tổng cục Chính trị; nội dung đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được, có số liệu minh chứng cụ thể, có sự so sánh với chỉ tiêu nghị quyết, với giai đoạn trước; phương hướng, mục tiêu sát đặc điểm tình hình, nhiệm vụ, nội dung, biện pháp phù hợp, có tính khả thi cao. Trên cơ sở báo cáo đầy đủ, Tiểu ban Nội dung đã tham mưu xây dựng báo cáo tóm tắt bảo đảm ngắn gọn, có điểm nhấn; đồng thời có video clip, hình ảnh trình chiếu minh họa sát với nội dung báo cáo tóm tắt, không trùng lặp. Các nội dung trên đều được chuẩn bị và thông qua kỹ lưỡng (với 07 lần thông qua). Kịch bản điều hành của Đoàn Chủ tịch được chuẩn bị công phu; từng phần trong kịch bản chi tiết, khoa học, lời dẫn phù hợp, thuận tiện cho công tác điều hành. Nội dung diễn văn khai mạc, quyết tâm thư, kết luận và bế mạc Đại hội được chuẩn bị và thông qua chu đáo, kỹ lưỡng, dung lượng phù hợp, nội dung chặt chẽ, có tính khái quát và định hướng cao. Lựa chọn các tập thể, cá nhân báo cáo tham luận, điển hình tại Đại hội bảo đảm hợp lý, khoa học, đa dạng các đối tượng và nội dung báo cáo. Tổ chức gặp mặt, giao nhiệm vụ, hướng dẫn chuẩn bị, bồi dưỡng và thông qua chặt chẽ cả về nội dung báo cáo, trình chiếu minh họa và phương pháp trình bày của các tập thể, cá nhân (với 05 lần thông qua).

Tiểu ban Tuyên truyền đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, trang trí, trưng bày Đại hội. Tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “3 nhất, 3 không” chào mừng Đại hội. Xây dựng chuyên mục trên Trang Thông tin điện tử Học viện và Chương trình phát thanh nội bộ của Học viện; phân công các cơ quan, đơn vị viết tin, bài về Đại hội, về những mô hình thi đua sáng tạo, hiệu quả, cách làm hay, nhân tố mới, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt ở các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên. Báo Quân đội nhân dân đã đăng 01 bài báo của Giám đốc Học viện (số 22777, ngày 09/9/2024). Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình của Quân đội và địa phương để tuyên truyền về Đại hội, gắn với tuyên truyền về Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 (nhất là tuyên truyền trên kênh Quốc phòng Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân; Báo - Truyền hình Quân khu 7; Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng). Kỷ yếu Đại hội được thiết kế khoa học, bảo đảm tính thẩm mỹ, nội dung phong phú, tập hợp các văn kiện tại Đại hội và các nội dung báo cáo tham luận, điển hình (gồm 31 báo cáo của các tập thể, cá nhân), là tư liệu có giá trị cao để phục vụ tuyên truyền, tham khảo. Nội dung, chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội được chuẩn bị, dàn dựng công phu, đa dạng về thể loại, bám sát chủ đề Đại hội, chất lượng nghệ thuật tốt. Công tác trang trí, khánh tiết, tuyên truyền cổ động được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm tính trực quan, sinh động cao. Các hình ảnh, sản phẩm trưng bày tại Đại hội bảo đảm phong phú, đa dạng, phản ánh các mặt công tác của Học viện, có tính thẩm mỹ cao.

Tiểu ban bảo đảm, Tiểu ban an ninh - lễ tân đã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch bảo đảm, phục vụ Đại hội; phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và bộ phận phục vụ, nhất là trong các nhiệm vụ: gửi giấy mời, bảo đảm phương tiện đưa đón, phục vụ nơi ăn nghỉ của Thủ trưởng cấp trên và các đại biểu khách mời, bảo đảm quà tặng đại biểu, liên hoan chào mừng thành công của Đại hội... Nắm chắc tình hình trong và ngoài Học viện, tổ chức tuần tra canh gác chặt chẽ, bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau Đại hội.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và các đại biểu khách mời dự Đại hội

Trước khi tiến hành Đại hội, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo đảm trang nghiêm, chặt chẽ, đúng nghi thức, có ý nghĩa giáo dục cao. Đại hội bắt đầu vào 13.30 ngày 12/9/2024 theo đúng kế hoạch. Công tác tổ chức, khai mạc, công bố quyết tâm thư, điều hành trao thưởng, kết luận và bế mạc Đại hội chặt chẽ, trang trọng, đầy đủ, đúng quy định. Đoàn Chủ tịch đã phối hợp điều hành Đại hội linh hoạt, tuân thủ đúng nội dung, chương trình, thời gian đã xác định. Đại diện các tập thể và các cá nhân phát biểu tham luận, báo cáo mô hình, điển hình tiên tiến đều bình tĩnh, tự tin khi trình bày. Sau mỗi báo cáo, Đoàn Chủ tịch đều khái quát kết quả nổi bật và tôn vinh thành tích của tập thể, cá nhân.

Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện trao thưởng cho các tập thể điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân, rút ra một số kinh nghiệm trong chuẩn bị và tổ chức Đại hội, làm cơ sở để nâng cao hơn nữa chất lượng chuẩn bị và tổ chức các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn trong Học viện thời gian tới, trọng tâm là chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chính ủy Học viện khẳng định: Được sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và Ban Tổ chức Đại hội; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả của các tiểu ban và các cơ quan, đơn vị; sự tích cực, chủ động, nỗ lực, trách nhiệm cao của các tập thể, cá nhân, Học viện đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024, được Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, các cơ quan Bộ Quốc phòng và các đại biểu dự Đại hội đánh giá cao; góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của Học viện; tạo động lực khích lệ, cổ vũ các tập thể, cá nhân tích cực, tự giác thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao trong thời gian tiếp theo. Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đồng chí Phó Chính ủy Học viện đã biểu dương các tập thể: Văn phòng, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Phòng Thông tin khoa học quân sự, Khoa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Tin học - Ngoại ngữ, các tổ chức Công đoàn - Phụ nữ trong Học viện, Đội văn nghệ, cùng nhiều cá nhân khác trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng Học viện giai đoạn 2019 - 2024

L.D.H


Tác giả: PCT. Lộc Duy Hợp
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?