Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.796
Tháng 09 : 39.689
Tháng trước : 58.384
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ môn Phòng ngự/Khoa Chiến thuật tổ chức cho giảng viên trẻ tham gia dự giờ giảng của các giảng viên có kinh nghiệm năm học 2023 - 2024

Dự giờ giảng là một trong những nội dung học tập có ý nghĩa rất quan trọng để nâng cao trình độ chuyên môn được chỉ huy Khoa Chiến thuật chú trọng, quan tâm tổ chức thực hiện thường xuyên đối với cán bộ, giảng viên trẻ. Thực hiện theo kế hoạch hoạt động của Khoa và Bộ môn, ngày 16/9/2024 Bộ môn Phòng ngự tổ chức cho các giảng viên trẻ tham gia dự giờ của đồng chí Chu Hồng Duyên một giảng viên có nhiều năm công tác trong Bộ môn.

Đầu năm học 2024 – 2025, được sự quan tâm của Thủ trưởng Học viện nhiều đồng chí cán bộ được điều động, bổ nhiệm về làm giảng viên Khoa Chiến thuật. Tuy nhiên, với tuổi đời kinh nghiệm còn trẻ, một số đồng chí chưa được đào tạo lớp giảng viên nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, kiến thức chuyên môn tiếp cận chưa sâu sắc dẫn đến việc số lượng giảng viên được bổ sung nhiều, song để tham gia giảng dạy còn nhiều khó khăn. Nắm bắt được điều này Khoa Chiến thuật, Bộ môn Phòng ngự đã chủ động đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy Khoa chủ động từng bước cho các giảng viên trẻ tiếp cận dần công tác giảng dạy. Trong đó, việc dự giờ giảng là một hoạt động chuyên môn đem lại hiệu quả cao.

Có thể nói, dự giờ là một cơ hội để giảng viên trẻ học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, học hỏi những điều hay, thế mạnh của đồng nghiệp nhằm trau dồi kiến thức chuyên môn của mỗi giảng viên, đồng thời cũng là dịp để nhận xét góp ý, trao đổi chuyên môn giữa các đồng nghiệp, nhằm ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy. Với học viên, việc giảng viên trong Bộ môn Phòng ngự đến dự giờ cũng thể hiện sự quan tâm, động viên của các thầy giáo đối với việc học tập của học viên. Tại buổi học, thầy Chu Hồng Duyên đã tổ chức giảng dạy lý thuyết, kết hợp với phương pháp dạy học tích cực, tăng cường trao đổi giữa thầy và trò nhằm tạo không khí và cách tiếp cận nội dung linh hoạt giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách dễ giàng hơn. Buổi học đã được đánh giá cao bởi các giảng viên tham gia dự giờ về tính chặt chẽ, lôgic trong việc triển khai nội dung bài học, sự linh hoạt trong cách giảng đã giúp học viên tiếp cận nội dung và tinh thần học tập tập trung của học viên trong lớp.

Buổi dự giảng đã thành công, Bộ môn Phòng ngự sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động dự giờ nói riêng và các hoạt động chuyên môn nói chung để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường sự gắn kết giữa các đồng nghiệp, giữa thầy và trò. Bên cạnh đó, Khoa Chiến thuật duy trì và thực hiện có nền nếp, hiệu quả chế độ dự giờ giảng để nâng cao trình độ cho mỗi cán bộ giảng viên, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của Khoa trong năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo./.

H.V.N


Tác giả: KCT. Hồ Vương Nam
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?