Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 549
Tháng 07 : 49.078
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ X, giai đoạn 2023 - 2028

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1059-CT/QUTW ngày 05/4/2022 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp trong Quân đội tiến tới Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Hướng dẫn số 967/HD-CT ngày 15/6/2022 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp trong Quân đội, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Chỉ thị số 385-CT/ĐU ngày 22/6/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn trong Học viện tiến tới Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động tham gia thực hiện, triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Xác định Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn. Đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của Học viện. Chính vì vậy, ngay sau khi có kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X giai đoạn 2023 - 2028, Phòng Chính trị đã tham mưu thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể đến các tiểu ban, bộ phận giúp việc của Đại hội; chủ trì phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị để triển khai các nhiệm vụ đúng theo tiến trình kế hoạch; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội đến với cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện.

Các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Theo đó, hoạt động thi đua, giáo dục, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông được tăng cường và thiết thực; việc nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để làm căn cứ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn mới được chú trọng; tin bài về Đại hội trên chương trình phát thanh nội bộ ngày càng phong phú, đa dạng; hệ thống cờ, panô, khẩu hiệu trực quan tuyên truyền về Đại hội được bố trí ở tất cả các khu vực trong khuôn viên Học viện; các đề tài, sáng kiến công trình khoa học, các mô hình, các bài dự thi, sản phẩm sáng tạo của đoàn viên công đoàn, người lao động của Học viện trong giai đoạn 2018 - 2023 được tu bổ, chỉnh sửa và trưng bày phục vụ đại biểu tham quan khi về dự Đại hội bảo đảm trang trọng, khoa học và hấp dẫn.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xây dựng các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X

Đặc biệt, cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Công đoàn trong Học viện đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động của Học viện tham gia. Tuyệt đại đa số các bài dự thi đều bám sát hướng dẫn, thể lệ của Cuộc thi, nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu về thời gian, công sức, trí tuệ, tình cảm, đạt chất lượng tốt. Các tác phẩm dự thi đã đánh giá, khẳng định thực chất kết quả, những đóng góp của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Học viên trong thời gian qua; chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và kinh nghiệm; từ đó xác định quyết tâm, xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong những năm tới sát với mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị nói riêng, Học  viện Lục quân nói chung.

Cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có tổ chức Công đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, học viên, nhân viên, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ trong đơn vị. Tiến hành lựa chọn chặt chẽ các đề tài, sáng kiến công trình khoa học, các mô hình, các bài dự thi, các tác phẩm đạt giải cao và hình ảnh hoạt động, sản phẩm sáng tạo... của đoàn viên công đoàn trong giai đoạn 2018 - 2023 để gửi trưng bày tại Đại hội. Nhiều hoạt động hướng đến đoàn viên, người lao động được tổ chức như: thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo bảo đảm chu đáo, thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời, đã đề cao trách nhiệm trong thông qua nội dung phát biểu ý kiến đóng góp của đơn viên, người lao động vào văn kiện các cấp tại Đại hội.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể trong công tác chuẩn bị, đã góp phần tạo không khí tin tưởng, tưng bừng, phấn khởi, sự đồng thuận, trách nhiệm cao của đông đảo đoàn viên, người lao động hướng tới Đại hội. Đồng thời, trực tiếp góp phần phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ của các đại biểu, đoàn đại biểu; tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng vào các văn kiện của Đại hội; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X bảo đảm chất lượng, số lượng, có cơ cấu hợp lý.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, của cơ quan chức năng, cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong Học viện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được tiến hành chu đáo, bảo đảm theo kế hoạch, tiến độ đề ra và đã cơ bản hoàn tất. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X giai đoạn 2023 - 2028 sẽ thành công tốt đẹp./.


Tác giả: PCT. Vũ Thị Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?