Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 852
Tháng 07 : 49.381
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn cơ sở Phòng Hậu cần-Kỹ thuật tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Học viện và chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện lần thứ X

Công đoàn cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, sự hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Hiện nay, tổng số công đoàn viên công đoàn là 34 đồng chí, làm việc ở các vị trí khác nhau trong Phòng Hậu cần - Kỹ thuật. Trong những năm qua Công đoàn cở sở của Phòng đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên. Tổ chức Công đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên quán triệt cho đoàn viên nắm vững những vấn đề cơ bản trong các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, đơn vị, nghị quyết của Công đoàn và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người lao động.

Thực hiện Kế hoạch 138/KH-CT ngày 08/6/2023 của Phòng Chính trị về việc tổ chức các hoạt động thi đua, tuyên truyền, trang trí Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện lần thứ X tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng sự kiện này.

Phát huy tốt vai trò, chức năng của mình. Ban Chấp hành Công đoàn của Phòng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên và người lao động về truyền thống lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, Công đoàn Quân đội, Công đoàn Học viện, Công đoàn của Phòng; truyền thống tốt đẹp và hào hùng của Học viện Lục quân trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; tổ chức phát động phong trào xây dựng đơn vị “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”; tham gia hoạt động hưởng ứng “Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023”“Tháng công nhân” có hiệu quả, thiết thực; tích cực, chủ động đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, bóp méo sự thật, các quan điểm, luận điệu sai trái, âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet và mạng xã hội; tích cực trồng cây, chăm sóc tu bổ, tôn tạo vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên đơn vị. Ngoài ra, Công đoàn đã thường xuyên động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động phát huy trí tuệ, nghiên cứu và đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật và đề xuất giải pháp mới trong công tác của đơn vị.

Chăm sóc vườn hoa cây cảnh

Bên cạnh đó tổ chức Công đoàn của Phòng phối hợp với Công đoàn Phường 12/Thành phố Đà Lạt tổ chức thành công buổi giao lưu thể dục thể thao, qua đó tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị kết nghĩa.

Giao lưu đánh cầu lông với Phường 12/Thành phố Đà Lạt

Đặc biệt, Ban chấp hành công đoàn đã chủ động tổ chức các buổi sinh hoạt, đối thoại để lấy ý kiến của đoàn viên, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người lao động và kịp thời phản ánh đề xuất với lãnh đạo và chỉ huy các cấp. Qua những hoạt động này, Ban chấp hành công đoàn đã góp phần quan trọng tạo sự yên tâm, niềm tin của đoàn viên công đoàn và giúp cho đoàn viên luôn có một môi trường làm việc tốt, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn quyết tâm thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Học viện Lục quân (07/7/1946-07/7/2023) và chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Học viện Lục quân lần thứ X, giai đoạn 2023-2028./.


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Thị Loan
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?