Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 199
Tháng 07 : 48.728
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn - Phụ nữ cơ sở liên phòng: Thông tin Khoa học quân sự, Khoa học quân sự và Ban Tài chính hướng đến Ngày Gia đình Việt Nam

Bất kỳ ai trong mỗi chúng ta đều có gia đình, đó chính là nơi ta được sinh ra và nuôi lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và người thân yêu. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, đề cao vai trò của gia đình trong xã hội. Người từng nói: "Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt".

Gia đình là một tế bào của xã hội, mỗi gia đình sẽ tạo môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.

Ngày 28/6/2000, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 55 - CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ở cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ - TTg về Ngày Gia đình Việt Nam. Theo đó, lấy ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, nuôi dạy và chăm sóc con cái, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình hiện đại và là dịp để mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến em nhỏ, và những gia đình còn khó khăn chưa may mắn. Ngày Gia đình Việt Nam là ngày để mọi người cùng hướng về cội nguồn, về người thân, qua đó nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa cao quý.

Cùng với thời gian, trải qua nhiều thế hệ gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực và giá trị tốt đẹp góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống được lưu giữ, phát huy như lòng yêu nước, yêu quê hương, hiếu nghĩa bố mẹ, sự thủy chung, hiếu học, vì gia đình là động lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Cho dù đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay về.

04 ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và Thực hiện Hướng dẫn số 117/HD - HV về triển khai hoạt động "Tháng hành động vì trẻ em", "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình", Ngày Gia đình Việt Nam và "Tháng hành động vì môi trường" trong phụ nữ Quân đội năm 2023.

Công đoàn - Phụ nữ cơ sở Phòng Thông tin Khoa học quân sự, Phòng Khoa học quân sự và Ban Tài chính quán triệt, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện văn hóa nơi công sở, tác hại của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe cộng đồng, lợi ích của việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, tác hại của việc ô nhiễm rác thải nhựa và các biện pháp phòng chống rác thải nhựa, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, có lối sống tiết kiệm năng lượng, giữ gìn và sử dụng bền vững hệ sinh thái, tài nguyên đa dạng sinh học. Tổ chức toàn thể đoàn viên, hội viên cắt, tỉa, trồng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh xây dựng cảnh quan và môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp.

Công đoàn - Phụ nữ cơ sở liên phòng chăm sóc vườn hoa cây cảnh

Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn - Phụ nữ cơ sở tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các cháu là con cán bộ, quân nhân trong đơn vị đạt học sinh giỏi các cấp thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời để đoàn viên, hội viên an tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị.

Thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên, hội viên

Quán triệt, triển khai, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong toàn cơ sở về phòng chống bạo lực gia đình nhằm phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực gia đình, xâm hại tình dục; truyên truyền vai trò, ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt nam với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho toàn thể đoàn viên, hội viên trong việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa truyền thồng tốt đẹp của gia đình Việt nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ mới, góp phần xây dựng gia đình "no ấm, tiến bộ, hạnh phúc"./.

N.T. T. H


Tác giả: PTT. Nguyễn Thị Thanh Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?