Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 365
Tháng 04 : 66.565
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn khai thác, sử dụng thư viện số và Mạng Thông tin Khoa học quân sự (MISTEN)

Thực hiện Kế hoạch số 288/KH-TTKH ngày 20 tháng 02 năm 2019 đã được Giám đốc Học viện phê duyệt, chiều ngày 06/3/2019, tại Thư viện khu B, Phòng Thông tin KHQS đã tổ chức lớp Tập huấn khai thác, sử dụng Thư viện số dùng chung trong Bộ Quốc phòng và mạng Thông tin KHQS (hay còn gọi là mạng MISTEN); nhằm bồi dưỡng cho học viên mới nắm, hiểu được một số vấn đề cơ bản về khai thác, sử dụng Thư viện số và mạng MISTEN, làm cơ sở vận dụng trong quá trình học tập, nghiên cứu tại Học viện và công tác ở đơn vị sau này. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin KHQS, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của Học viện.

Tham dự Lớp Tập huấn Đại biểu Chỉ huy Phòng Thông tin KHQS, Hệ Đào tạo  ngắn, cán bộ, nhân viên Ban Tư liệu – Thư viện và  40 đồng chí học viên mới của Hệ Đào tạo ngắn.

Nội dung Tập huấn khai thác, sử dụng Thư viện số đã nêu bật tính ưu việt của thư viện số so với thư viện truyền thống, đó là: số lượng sách, tài liệu rất lớn; chủng loại phong phú, đa dạng; thông tin thường xuyên được cập nhật; khả năng tra cứu, tìm kiếm nhanh, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc tiếp cận thông tin cần thiết phục vụ cho nghiên cứu, học tập. Nội dung cũng đã trình bày tổng quan về mạng Thông tin KHQS của Trung tâm Thông tin KHQS/Bộ Quốc phòng, của Học viện Lục quân và của Phòng Thông tin KHQS trên mạng WAN của Học Viên Lục quân; đây là nguồn thông tin - tư liệu quan trọng, cần thiết đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ cho nhiệm vụ nghiên cứu, học tập tại Học viện và công tác tại đơn vị sau này cho mỗi đồng chí học viên.

Với những thông tin hết sức thiết thực, Lớp Tập huấn đã thu hút sự tập trung, chú ý theo dõi của các học viên. Mặc dù thời gian tập huấn ngắn, nhưng với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo của Phòng Thông tin KHQS, sự nhiệt tình, trách nhiệm, ý thức học tập nghiêm túc của học viên; Lớp Tập huấn đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Kết quả Lớp Tập huấn sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng thư viện số, mạng MISTEN đạt hiệu quả cao./.

Đặng Ngọc Thanh


Tác giả: PTT. Đặng Ngọc Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?