Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.138
Tháng 04 : 71.104
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác trao đổi thông tin quân sự giữa Học viện Lục quân và Binh đoàn 15

Thông tin khoa học quân sự là một mặt công tác của Học viện Lục quân, đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; hướng dẫn nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin khoa học quân sự /Cục Khoa học –  Bộ Quốc phòng, nhằm cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, nhiệm vụ giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học và các mặt công tác khác của Học viện.

Công tác Thông tin khoa học quân sự  có các nhiệm vụ, như: Nghiên cứu xác định nhu cầu của các đối tượng dùng tin (cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ…) để thu thập, xử lý, lưu giữ, khai thác và phổ biến thông tin bằng các hình thức thích hợp, từ đó cung cấp thông tin phục vụ cho công tác giáo dục – đào tạo và nghiên cứu khoa học; Tổ chức hoạt động thư viện; Tổ chức, quản lý, biên tập, xuất bản các ấn phẩm thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ huy; Tổ chức, quản lý công tác trao đổi, hợp tác thông tin trong và ngoài Học viện, Quân đội và một số nhiệm vụ khác… Riêng nhiệm vụ trao đổi, hợp tác thông tin trong và ngoài Học viện, Quân đội, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với Học viện Lục quân, một cơ sở, trung tâm lớn về giáo dục – đào tạo và nghiên cứu khoa học của Quân đội cũng như cả nước.

Hội nghị sơ kết hoạt động kết nghĩa giữa Học viện Lục quân với Binh đoàn 15 năm 2022-2023 chiều ngày 15/11/2023 tại Học viện Lục quân

Với mục đích thực hiện phương châm: nhà trường gắn với đơn vị, giáo dục – đào tạo gắn với truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu, kinh nghiệm xây dựng, quản lý và chỉ huy đơn vị; do vậy, Học viện Lục quân những năm qua đã làm rất tốt đối với hoạt động này. Hằng năm, Học viện đều mời được từ 6 đến 8 đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội đến giới thiệu chuyên đề. Những nội dung của các chuyên đề được giới thiệu là những thông tin quan trọng để cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Lục quân nghiên cứu, vận dụng trong quá trình công tác, giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện.

Học viện Lục quân và Binh đoàn 15 kết nghĩa vào ngày 29/3/2012, trải qua hơn 11 năm hoạt động kết nghĩa giữa hai đơn vị đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, thực hiện tốt chủ chương, phương hướng trong chương trình, kế hoạch hoạt động kết nghĩa đã xác định, đạt hiệu quả thiết thực. Học viện đã tham gia giúp Binh đoàn nghiên cứu xây dựng phương án diễn tập, xây dựng khu vực phòng thủ trên địa bàn Tây Nguyên. Thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn nâng cao trình độ về công tác đảng, công tác chính trị, chiến thuật, chiến dịch, phương án diễn tập.... Đối với Binh đoàn, đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhiều đoàn cán bộ, giảng viên, học viên đến các đơn vị của Binh đoàn để tham quan, nghiên cứu, học tập.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ - Tư lệnh Binh đoàn 15 giới thiệu chuyên đề thông tin khoa học quân sự tại Học viện Lục quân chiều ngày 17/11/2022

Trong công tác trao đổi thông tin quân sự nói chung, Công tác Thông tin khoa học quân sự nói riêng, Học viện Lục quân rất vui mừng được 02 lần lãnh đạo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 đến giới thiệu chuyên đề Thông tin khoa học quân sự: lần thứ nhất vào ngày 22/11/2015 do đồng chí Thiếu tướng Đặng Anh Dũng, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng đoàn công tác với Chuyên đề “Những kinh nghiệm rút ra trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế kết hợp với quốc phòng ở Binh đoàn 15” và lần gần đây nhất vào ngày 17/11/2022, do đồng chí Đại tá (nay là Thiếu tướng) Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng Đoàn công tác với Chuyên đề “Một số kết quả đạt được và kinh nghiệm quản lý đơn vị và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế kết hợp củng cố quốc phòng của Binh đoàn 15”. Những nội dung của các chủ đề được các đồng chí Tư lệnh Binh đoàn giới thiệu là những thông tin mang tính chính thống, tổng hợp cao, có giá trị thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên và học viên về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - kết hợp với quốc phòng trên địa bàn chiến lược Tây nguyên phục vụ công tác giáo dục – đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện.

Từ những kết quả đạt được sau hơn 11 năm hoạt động kết nghĩa giữa hai đơn vị Học viện Lục quân và Binh đoàn 15, chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới và những năm tiếp theo, hai đơn vị tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó truyền thống, thực hiện tốt phương hướng, nội dung hoạt động kết nghĩa đã được lãnh đạo Học viện Lục quân và Binh đoàn 15 xác định; động viên, giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao cho từng đơn vị.

Với công tác trao đổi thông tin quân sự nói chung, Thông tin khoa học quân sự nói riêng, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, đa dạng hóa về cả nội dung lẫn hình thức hoạt động. Học viện Lục quân rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, trao đổi, cung cấp những thông tin mới của Binh đoàn đến với cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện, làm cơ sở cập nhật những kiến thức mới bổ sung trong công tác giáo dục – đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Học viện./.

N.H.T


Tác giả: PTT. Nguyễn Hùng Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?