Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 42
Tháng 04 : 72.825
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo sách theo Thông tư số 138/2020/TT-BQP của Bộ Quốc phòng cho các đơn vị trong Học viện Lục quân

Sáng ngày 10 tháng 4 năm 2024, Phòng Thông tin khoa học quân sự phối hợp với Phòng Đào tạo và Văn phòng tổ chức Hội nghị Cấp sách, tiến hành bàn giao sách cho Trung tâm Bảo đảm huấn luyện/Phòng Đào tạo và Đại đội Vệ binh/Văn phòng. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM” năm 2024 của Học viện.

Căn cứ Thông tư số 138/2020/TT-BQP ngày 10 tháng 3 năm 2020 của Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng qui định chế độ, định mức, tiêu chuẩn đời sống văn hóa tinh thần trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Để bảo đảm sách tại Phòng Hồ Chí Minh, tủ sách đại đội của các đơn vị trong Học viện có nhiều đầu sách, phong phú về thể loại phục vụ nhu cầu đọc sách của cán bộ, chiến sỹ; Phòng Thông tin khoa học quân sự đã cấp và bàn giao cho Đại đội Vệ binh/Văn phòng, Trung tâm bảo đảm huấn luyện/Phòng Đào tạo với tổng số 250 cuốn sách gồm các thể loại: Sách có chủ đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, lịch sử, địa lý, sách văn học, sách luật, tiểu thuyết, truyện ngắn…

Phát biểu trong Hội nghị Cấp sách, đại diện đơn vị bàn giao sách, đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Hùng Tiến - Phó Trưởng phòng Thông tin khoa học quân sự khẳng định: Trước sự tấn công mạnh mẽ của nhiều phương tiện nghe nhìn khác nhau đã làm cho thói quen đọc sách bị mai một. Nhưng có thể khẳng định một điều "Sách là người bạn không thể thiếu đối với mỗi chúng ta". Xã hội càng phát triển, thì vai trò của sách càng được đề cao, tạo điều kiện cho mọi người khám phá ra nhiều tri thức mới.

Bàn giao sách cho Trung tâm bảo đảm huấn luyện/Phòng Đào tạo

Trong niềm vui, phấn khởi được nhận sách, Đại diện các đơn vị bày tỏ lòng biết biết ơn sâu sắc tới Ban Giám đốc Học viện; lãnh đạo, chỉ huy Phòng Thông tin khoa học quân sự đã quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, việc cấp sách đã góp phần cải thiện số lượng, chất lượng nguồn sách tại phòng Hồ Chí Minh, tủ sách của các đại đội đáp ứng nhu cầu đọc sách của đơn vị. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sỹ có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức mới và hứa sẽ sử dụng hiệu quả, tạo mọi điều kiện để cán bộ, chiến sỹ của đơn vị được tiếp cận sử dụng số sách mới được cấp; tiếp tục xây dựng phong trào “Đọc, học và làm theo sách, báo” trong Quân đội, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị.

Bàn giao sách cho Đại đội Vệ binh/Văn phòng

Thông qua hoạt động này, đã góp phần tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, tạo thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sỹ; kịp thời giới thiệu tới cán bộ, chiến sỹ những cuốn sách hay, thiết thực tuyên truyền giáo dục và bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội của các đơn vị quản lý hạ sĩ quan - binh sĩ trong Học viện./.

 


Tác giả: PTT. Đặng Ngọc Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?