Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 911
Tháng 03 : 43.053
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Thông tin khoa học quân sự tổ chức trao tặng sách cho các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Đà Lạt

Sách không chỉ dùng để lưu trữ những giá trị đời sống mà sách còn cung cấp tri thức cho con người. Nhà văn M. Gorki đã nói: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Nhờ có sách mà con người thật sự người hơn. Sách cho ta những tri thức cần thiết trong học tập, trong công việc và trong đời sống. Ông cha ta từng dạy: “Một kho vàng không bằng một nang sách”, sách không chỉ là một kho kiến thức vô tận mà còn là của kho vô tận.

Đọc sách không chỉ để thư giãn, sách khiến chúng ta ngồi lại suy ngẫm, cho ta kiến thức liên tưởng và sách chính là kho tàng tri thức được đúc kết qua dòng thời gian của lịch sử. Đọc sách với mỗi người là cơ hội để tiếp cận với khối lượng tri thức khổng lồ, nhưng hiện nay có một thực tế ai cũng thấy rõ là nguy cơ mai một thói quen đọc sách bởi sự lấn át của các phương tiện thông tin quá nhiều, quá hấp dẫn.

Có thể thấy rằng, ở thời đại nào đi chăng nữa thì Văn hóa đọc sách luôn có ý nghĩa thôi thúc con người tìm hiểu, mở mang kiến thức, nâng cao sự hiểu biết và góp phần cải thiện nhân cách. Không chỉ có vậy, đọc sách còn giúp chúng ta thư giãn, tích lũy kiến thức một cách có hiệu quả. Nhưng thực tế hiện nay, bạn đọc đang giảm dần, nhất là lớp trẻ đang thờ ơ với văn hóa đọc sách, cái gì nhanh cái gì tiện thì họ theo dõi và họ cho rằng đọc sách là không cần thiết.

Với mong muốn trao tặng tri thức, bài học quý, công thức thành công từ các quốc gia, các nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực… từ 3 cuốn sách quý Quốc gia khởi nghiệp, Đắc nhân tâm, Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách đến với các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, học sinh, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa Học viện Lục quân và các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

 Sáng ngày 16/05/2019 Phòng Thông tin khoa học quân sự  đã trao tặng 579 bộ sách trên 1.737 cuốn sách quý cho học sinh trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Chi Lăng, trường trung học phổ thông Trần Phú, trường trung học phổ thông chuyên Thăng Long.

Hoạt động trao tặng sách cho các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo, chỉ huy Phòng Thông tin khoa học quân sự đến đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, giáo viên và  học sinh của nhà trường.  Việc trao tặng sách nhằm hướng tới mục đích tăng cường nguồn sách cho thư viện nhà trường, qua đó giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức mới, đồng thời tạo thói quen đọc sách hàng ngày cho học sinh. Đặc biệt là việc lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của xã hội. Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Qua hoạt động trao tặng sách lần này  đã góp một phần không nhỏ nhằm giúp cho học sinh hiểu rõ về ngành học, khả năng, năng lực của bản thân, từ đó các em sẻ chọn được những ngành nghề phù hợp cho bản thân mình.

Dù xã hội có phát triển đến đâu, các phương thức lưu giữ thông tin khác có thể phát triển nhưng việc lưu giữ sách và hiểu được tầm quan trọng của sách sẽ giúp cho xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ hơn. Đọc sách có chọn lọc và hiểu hết các giá trị trong cuốn sách đó sẽ giúp người đọc ngày càng phát triển được bản thân. Chính vì vậy, người trẻ mỗi ngày hãy cố gắng rèn luyện, giải trí bằng việc đọc sách để cuộc sống trở nên thú vị hơn.

Phát biểu trong buổi trao tặng sách, đại diện Ban Giám hiệu ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã bày tỏ lòng biết biết ơn chân thành và sâu sắc tới Phòng Thông tin khoa học quân sự/Học viện Lục quân. Đây là sự động viên, tạo điều kiện để thư viện nhà trường cải thiện số lượng, chất lượng sách, đáp ứng nhu cầu đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Đồng thời, nhà trường hứa sẽ sử dụng hiệu quả, ý nghĩa số sách đã được trao tặng.

Đây là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Phòng thông tin khoa học quân sự để góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng nhân cách, sự  sáng tạo củng như khát vọng khởi nghiệp đối với thế hệ trẻ của đất nước. Qua  hoạt động có ý nghĩa này với mong muốn tiếp tục xây dựng kho sách thư viện nhà trường ngày càng phong phú, truyền cảm hứng đọc sách đến các em, nhằm thôi thúc những ước mơ, nuôi dưỡng tâm hồn các em qua những trang sách.

Một số hình ảnh hoạt động

Tặng sách tại Trường THPT Chi Lăng

Tặng sách tại Trường THPT Trần Phú

Tặng sách tại Trường THPT Chuyên Thăng Long

 


Tác giả: PTT. Nguyễn Thị Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?