Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 444
Tháng 04 : 66.644
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm xe bọc thép tối tân nhất

Xe bọc thép Bushmaster, Steyr “Pandur”, Pandur 2, SIBMAS và trinh sát bọc thép EE-3 “Jararaca” lọt tốp những xe bọc thép hiện đại nhất.

Do khả năng cơ động cao, tính linh hoạt và khả năng chiến đấu của xe bọc thép, nó rất phổ biến trong lực lượng vũ trang của nhiều quốc gia. Dưới đây là mô tả ngắn gọn về phẩm chất chiến đấu của năm chiếc xe bọc thép hàng đầu được tạo ra ở Úc, Áo, Bỉ và Brazil.

Xe bọc thép Bushmaster

Xe bọc thép được tạo ra bởi dự án IMV (phương tiện vận chuyển cho bộ binh) do công ty ADI Limited (Úc) sản xuất. Xe không được thiết kế để tham gia đụng độ vũ trang, nó được thiết kế để đưa binh lính ra chiến trường. Khoang dành cho binh lính và khoang thuyền viên của Bushmaster là một thể thống nhất.

Ở phía trước cửa hầm có một kẽ hở cho súng máy có cỡ nòng là 7.62 hoặc 5.56 mm, súng phóng lựu khói tích hợp được lắp bên phải và bên trái. Khung hàn của xe bọc thép được làm bằng các tấm giáp thép bảo vệ chống đạn 5.56 và 7.62 mm. Trên mặt xe bọc thép được đeo giáp, cho phép hành khách và phi hành đoàn sống sót sau vụ nổ. Kíp lái Bushmaster bao gồm hai người (lái xe và chỉ huy). Bên trong chiếc xe bọc thép có thể được vận chuyển tới 7 binh sĩ với đầy đủ đạn dược.

Xe bọc thép Steyr “Pandur”

 

Xe bọc thép chính thức được tạo ra vào năm 1979. Các chuyên gia đã tìm cách tạo ra một thiết bị quân sự đa năng với công suất lớn, kích thước và hình dạng nhỏ. Bộ khung của xe bọc thép được hàn bởi các tấm áo giáp chống được đạn xuyên giáp cỡ nòng 7.62 mm. Khoang động cơ được đặt ở phía trước bên phải, bên trái là nơi lái xe và đằng sau là nơi chỉ huy. Người lái xe và chỉ huy có thể rời khỏi xe qua các cửa.

Khoang chiến đấu nằm ở phần phía sau của xe bọc thép và chiếm khoảng 2/3 chiều dài của xe bọc thép. Tại đây bạn có thể đặt 8 binh sĩ với đầy đủ đạn dược. Trên nóc khoang chiến đấu gắn 4 lỗ lớn. Ở bên phải và bên trái của vụ án có 2 thiết bị quan sát và 2 lỗ hổng hình cầu để bắn vũ khí cá nhân. Xe bọc thép được cách âm nếu cần.

Xe bọc thép quân sự đa năng Pandur 2

Giáp bảo vệ được thiết kế để chống đạn (14.5x114 mm) và các mảnh đạn pháo. Xe bọc thép được trang bị thiết bị nhìn ban đêm CDND-1. Sự hiện diện của ba camera giám sát cho phép người chỉ huy nhìn rõ môi trường bên ngoài. Người lái xe ở phía trước, xe có khu vực quan sát 180 độ. Kính bọc thép có thể được phủ thêm bằng áo giáp. Đằng sau ghế ngồi có một tháp pháo 2 chỗ ngồi với vũ khí chính.

Xe được trang bị súng tự động F2 cỡ nòng 20 mm và súng máy kết hợp với chúng có cỡ nòng 7.62 mm. Súng cho phép bạn bắn đạn thật, xuyên giáp (tầm sát thương lên tới 1 km) và đạn pháo phân mảnh (tối đa 2 km). Để chiến đấu với máy bay địch, có 2 súng máy được gắn trên tháp pháo ở phía sau nóc xe bọc thép.

Bên phải và bên trái của xe có một cặp súng phóng lựu khói. Ở giữa xe bọc thép được thiết kế cho 8 binh sĩ. Có một số phiên bản xe bọc thép Pandur 2, được thiết kế cho bộ binh, hỗ trợ hỏa lực bộ binh, trinh sát, sở chỉ huy, vận chuyển những người bị thương, sửa chữa và sơ tán các phương tiện khác.

Xe thiết giáp SIBMAS

Được sản xuất vào những năm 1970 và dự định bán cho các quốc gia Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Khung của xe bọc thép được tạo ra từ các tấm thép, cho phép bảo vệ chống lại đạn trực tiếp 7.62 mm và mìn chống bộ binh. Người lái xe có 3 kính tiềm vọng để quan sát môi trường bên ngoài.

 

Đằng sau khoang điều khiển được bố trí chỗ ngồi của người bắn súng và người chỉ huy, cũng như một lỗ trên nóc khung để lắp pháo. SIBMAS có thể chứa tới 14 quân nhân. Với sự trợ giúp của 2 cửa ở hai bên xe bọc thép và 3 cửa hầm trên nóc, binh lính có thể nhanh chóng ra khỏi xe. Một tính năng đặc biệt của xe là khả năng hoạt động không chỉ bằng đường bộ mà còn bằng đường nước.

Trinh sát bọc thép EE-3 “Jararaca”

Xe được tạo ra bởi công ty Engesa, Brazil. Đặc điểm chính của xe là dùng để tuần tra và trinh sát. Model này không được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang Brazil, vì nó được tạo ra để bán cho nước ngoài. Chỗ ngồi của lái xe có thể được điều chỉnh chiều cao. Lái xe có thể nắm tình hình qua của sổ hoặc sử dụng 3 thiết bị giám sát cố định.

Ở giữa có một khoang chiến đấu có thể chứa 2 quân nhân. Người bắn ngồi đằng sau chỉ huy, mỗi thành viên của kíp lái có một của ra và ở trung tâm bên phải là một cánh cửa mở về phía trước.

Xe có nhiều phiên bản khác nhau, có phiên bản được trang bị súng máy cỡ nòng 7.62 mm, pháo tự động 20 mm, súng phóng chống tăng 1 Milan, súng cối 60 mm, súng máy đôi 7.62 mm và 12.7 mm gắn trong tháp pháo ET-MD, một nòng 20 mm và súng máy 7.62 mm đặt trong tháp pháo ET-20.

Lương Mạnh Cường (Theo Báo đất việt)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?