Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 108
Tháng 04 : 66.308
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Quốc khánh và thành lập Quân đội Hoàng gia Campuchia

Chiều ngày 09/11/2022, Học viện Lục quân đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Quốc khánh và thành lập Quân đội Hoàng gia Campuchia (09/11/1953 - 09/11/2022). Tham dự buổi gặp mặt có Thủ trưởng Ban Giám đốc,  đại biểu chỉ huy các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên; đại biểu học viên Việt Nam cùng toàn thể học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân đội nhân dân Lào đang học tập tại Học viện.

 

Thủ trưởng Học viện tặng hoa Đoàn học viên QĐHG Campuchia

Trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tự hào, vẻ vang của đất nước và Quân đội Hoàng gia Campuchia, khẳng định: Đất nước chùa tháp Campuchia tươi đẹp có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, nhân dân Campuchia đã sáng tạo nên những giá trị văn hóa vật chất, tinh thần phong phú, đặc sắc rất đáng trân trọng và tự hào. Sau năm 1975, với sự giúp đỡ vô tư, trong sáng, sự hy sinh to lớn của Quân đội và Nhân dân Việt Nam, cách mạng Campuchia đã giành nhiều thắng lợi to lớn trong xây dựng và phát triển đất nước. Ngày nay, Campuchia là một đất nước năng động, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, xã hội ổn định, đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Campuchia là điểm đến yêu thích của nhiều du khách quốc tế và có nhiều đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Trải qua hơn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao (1967), quan hệ Việt Nam - Campuchia đã được thử thách, tôi luyện và khẳng định qua các năm tháng. Cùng với những thành tựu to lớn đã và đang đạt được trên nhiều lĩnh vực của đất nước Campuchia ngày nay, mối quan hệ Việt Nam - Campuchia cũng không ngừng phát triển, từ quan hệ truyền thống, láng giềng thân thiện trở thành quan hệ hữu nghị, đoàn kết gắn bó, trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc mà các thế hệ hôm nay và mai sau phải luôn luôn giữ gìn và thường xuyên vun đắp.

Thủ trưởng Phòng Chính trị tặng hoa chúc mừng

Kỷ niệm 69 năm Ngày Quốc khánh và Ngày thành lập Quân đội Hoàng gia Campuchia thực sự là niềm phấn khởi, tự hào của Quân đội và nhân dân Campuchia đồng thời là thành quả lớn lao của tình đoàn kết gắn bó, hữu nghị, thủy chung, giữa hai quân đội, hai dân tộc Việt Nam - Campuchia trong nhiều thập kỷ qua.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, đồng chí Đại tá Tống Phú, Đảng uỷ viên-Phó Giám đốc Học viện đã chia vui và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí học viên, nhân dân và Quân đội Hoàng gia Campuchia. Đồng chí cho biết, ngay từ trong những năm chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và cả sau ngày hòa bình lập lại, Học viện Lục quân luôn được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tin tưởng giao trọng trách đào tạo cán bộ trung, cao cấp cho Quân đội hai nước bạn Lào và Campuchia. Hoạt động này đã góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hữu nghị, thủy chung son sắt giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia nói chung, hai nước Việt Nam - Campuchia nói riêng. Mong rằng các đồng chí cán bộ quân đội Hoàng gia Campuchia đang học tập tại Học viện Lục quân hãy ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện nhằm nâng cao tri thức về chính trị, quân sự để xây dựng Quân đội Hoàng gia Campuchia ngày càng vững mạnh, góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam - Campuchia./.

Ảnh: Tiến Linh


Tác giả: PCT. Phạm Xuân Ngọc
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?