Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 626
Tháng 04 : 69.123
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức thông qua bài giảng cho giảng viên là nhiệm vụ thường xuyên ở Khoa Hậu cần - Kỹ thuật

Thực hiện Kế hoạch thông qua bài giảng tháng, sáng ngày 26 tháng 3 năm 2024, Bộ môn Hậu cần, Khoa Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức thông qua bài giảng cho giảng viên. Với sự nỗ lực tích cực nghiên cứu, biên soạn, thục luyện giảng bài của giảng viên cũng như tinh thần, thái độ đóng góp chân thành, sâu sắc của các thành viên tham gia, đặc biệt là các giảng viên có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, buổi thông qua bài giảng cho giảng viên đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Tại buổi thông qua bài giảng, đồng chí Chủ nhiệm bộ môn, Thượng tá Phạm Chí Công - chủ trì hội nghị đã quán triệt mục đích, yêu cầu, phổ biến nội dung, thời gian, phương pháp tiến hành. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, bài giảng phải được thường xuyên cập nhật thông tin mới, thực tiễn đơn vị và nâng cao phương pháp sư phạm. Do vậy, đây là nội dung mới của các giảng viên trong khoa cần phải được thống nhất. Quá trình giảng bài, giảng viên đã vận dụng tốt phương pháp dạy học tích cực; vận dụng các cấp độ trong phương pháp nêu vấn đề. Trong đó, chú trọng cấp độ 2: Giảng viên nêu vấn đề, người học giải quyết vấn đề thông qua trả lời câu hỏi, sau đó giảng viên nhận xét và kết luận nội dung, làm rõ các nội dung trọng tâm của bài giảng.

Giảng viên, Trung tá Lê Văn Đức thực hành giảng bài

Sau khi giảng viên thực hành giảng bài, cán bộ, giảng viên trong bộ môn đã tích cực, chủ động, phát huy trí tuệ tập thể và dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến về các vấn đề có liên quan đến nội dung bài giảng, kế hoạch giảng bài, slide trình chiếu, phương pháp, tác phong giảng bài của giảng viên; kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót trong nghiên cứu, biên soạn bài giảng, những vấn đề chưa hợp lý về nội dung, phương pháp. Qua buổi thông qua bài giảng và kế hoạch giảng bài, từng đồng chí cán bộ giảng viên đã học hỏi được rất nhiều nội dung bổ ích cả về nội dung và phương pháp giảng dạy, đây là cơ sở quan trọng để các đồng chí cán bộ giảng viên củng cố và hoàn thiện khả năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Học viện.

Các giảng viên tham gia góp ý thống nhất nội dung, phương pháp giảng

Buổi thông qua bài giảng được diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm phát huy tinh thần trách nhiệm của các giảng viên tham gia; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng giảng viên. Sau buổi thông qua, các cán bộ, giảng viên sẽ nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa nội dung, phương pháp cho phù hợp để chuẩn bị chu đáo cho việc lên lớp theo kế hoạch huấn luyện.

Thực hiện thường xuyên và có chất lượng kế hoạch thông qua bài giảng cho giảng viên trong Khoa sẽ là cơ sở để tạo ra sự thống nhất về nội dung và phương pháp cho cán bộ, giảng viên. Đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tạo không khí thi đua sôi nổi, tạo động lực thúc đẩy toàn Khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm là giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học trong năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo./.

T.Đ.Đ


Tác giả: KHCKT. Trần Đình Đang
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?