Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.964
Tháng 05 : 14.305
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Công tác Đảng, công tác chính trị tổ chức hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ý nghĩa thực tiễn trong giảng dạy và học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn ở Học viện Lục quân hiện nay”

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-KCTĐ ngày 23 tháng 02 năm 2024 của Khoa Công tác đảng, công tác chính trị về việc tổ chức Hội thảo khoa học năm học 2023 - 2024, đã được Phó Chính ủy Học viện phê duyệt, trong không khí vui tươi phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26 tháng 4 năm 2024, Khoa Công tác đảng, công tác chính trị đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ý nghĩa thực tiễn trong giảng dạy và học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn ở học viện lục quân hiện nay”.

 

Đồng chí Đại tá, TS Trần Sinh Huy, Quyền Chủ nhiệm Khoa, chủ trì Hội thảo

Dự chỉ đạo Hội thảo đồng chí Thiếu tướng Trần Danh Khải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện. Tham dự hội thảo có đại biểu Phòng Chính trị, Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học Quân sự, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Khoa Mác lênnin - Tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Chiến thuật, Khoa Chiến dịch, Khoa Quân sự địa Phương, Hệ 1, Hệ 2, Hệ 3. Tham dự buổi Hội thảo có đông đủ các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Đồng chí Thiếu tướng Trần Danh Khải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện và các đồng chí đại biểu tham dự Hội thảo

Báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Đại tá, TS Trần Sinh Huy - Quyền Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh: Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam; là chiến thắng của phong trào đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc xâm lược trên thế giới. Trên cơ sở phát huy kinh nghiệm và tinh thần thắng lợi của Điện Biên Phủ, Đảng và Nhà nước ta đã tổ chức và lãnh đạo quân và dân Việt Nam vượt qua mọi thử thách, gian nguy, liên tiếp lập nên những chiến thắng oanh liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kết thúc bằng Đại thắng mùa Xuân 1975 cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Thượng tá, Tiến sĩ Diêm Đăng Khang, Phó Chủ nhiệm Khoa CTĐ, CTCT phát biểu tham luận

Ban tổ chức đã nhận được 32 bài tham luận của các nhà khoa học trong Khoa và các bài viết của đại biểu phòng Chính trị, Đào tạo, Khoa học quân sự, Hậu cần, kỹ thuật; các khoa: Mác - Lênin, Chiến dịch, Chiến thuật, Quân sự địa phương; các hệ: 1, 2, 3; và đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa CTĐ, CTCT. Tại hội thảo, với tinh thần trách nhiệm cao, các nhà khoa học đã tập trung phân tích, luận giải khá đầy đủ và toàn diện mọi mặt của Chiến dịch Điện Biên Phủ. Mặc dù tiếp cận ở các vấn đề, khía cạnh khác nhau, nhưng các tham luận đều khẳng định vai trò to lớn, tài thao lược của Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Quân ủy trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của đường lối toàn dân, toàn diện, lâu dài dựa vào sức mình là chính của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chiến thắng Điện Biên Phủ - biểu hiện sinh động của sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế; Chiến thắng Điện Biên Phủ đánh dấu bước phát triển vượt bậc của các lực lượng vũ trang nhân dân, của ý chí quyết chiến quyết thắng, là đỉnh cao của nghệ thuật quân sự Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; Ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Thượng tá, Thạc sĩ Phan Thanh Trâm, Phó Chủ nhiệm Chính trị phát biểu tham luận

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy trí tuệ, dân chủ, với 9 bài tham luận tại hội nghị, buổi Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thảo, nhận thức của mỗi cán bộ, giảng viên học viên, nhân viên, hạ sĩ quan - binh sĩ của Học viện về giá trị và tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ được nâng lên. Buổi Hội thảo cũng là cơ sở để Cấp ủy, chi bộ và cán bộ, giảng viên của Khoa vận dụng trong giảng dạy và học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn ở Học viện Lục quân hiện nay./.

TVT


Tác giả: CTD. Trần Văn Thịnh
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?