Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.837
Tháng 05 : 14.178
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức bồi dưỡng phương pháp trinh sát hậu cần, kỹ thuật tại thực địa cho giảng viên đạo diễn các khung diễn tập

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Ban Giám đốc Học viện về việc chuẩn bị nội dung huấn luyện dã ngoại phục vụ cho diễn tập cuối khóa năm học 2023 - 2024, ngày 21 tháng 4 năm 2024, Khoa Hậu cần - Kỹ thuật đã tổ chức bồi dưỡng nội dung, phương pháp trinh sát hậu cần, kỹ thuật tại thực địa cho cán bộ, giảng viên trong Khoa tại khu vực huyện Lâm Hà, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Trinh sát hậu cần, kỹ thuật được xác định là một nội dung quan trọng trong hình thức huấn luyện thực hành cho học viên ngoài thực địa. Do vậy, mỗi cán bộ, giảng viên đạo diễn cương vị Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật cấp trung, sư đoàn bộ binh phải nắm chắc trình tự, nội dung chuyên môn và có phương pháp tác phong điều hành khoa học, thống nhất.

Để buổi trinh sát đạt được kết quả tốt, cấp ủy chỉ huy Khoa đã chỉ đạo chặt chẽ công tác chuẩn bị, như: Chuẩn bị các loại vật chất, trang thiết bị mang theo của từng cá nhân, bản đồ công tác, nội dung giới thiệu của chủ biên các tưởng định diễn tập, trong đó nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình đi trinh sát.

Các đồng chí giảng viên trong Khoa đang xác định khu vực bố trí hậu cần, kỹ thuật tại thực địa

Tham dự buổi trinh sát có các đồng chí chỉ huy Khoa, cán bộ bộ môn và toàn bộ giảng viên trong khoa, do đồng chí Đại tá, TS Đỗ Hữu Long Chủ nhiệm Khoa làm trưởng đoàn. Tại điểm quan sát chung, đồng chí Chủ nhiệm Khoa tổ chức quán triệt mục đích, yêu cầu, phân công công tác, các đồng chí chủ biên tưởng định diễn tập cùng các bộ môn thực hành trinh sát theo nhóm.

Trên cơ sở nội dung báo cáo của từng giảng viên chủ biên và các ý kiến đóng góp rút kinh nghiệm của tập thể giảng viên trong Khoa, tại thực địa đồng chí Chủ nhiệm Khoa đã kết luận, thống nhất nội dung, trình tự phương pháp tiến hành trinh sát để làm cơ sở cho các giảng viên hướng dẫn và điều hành trong diễn tập.

Sau hơn 5 giờ làm việc khẩn trương và tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, giảng viên trong Khoa đã thực hiện tốt các nội dung đề ra. Qua buổi bồi dưỡng trinh sát hậu cần, kỹ thuật, trình độ năng lực về thực hành của cán bộ giảng viên tiếp tục được nâng cao lên một bước. Có thể khẳng định đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phn nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện khả năng hướng dẫn, điều hành trong luyện tập, diễn tập cũng như phục vụ nghiên cứu khoa học và giảng dạy của cán bộ, giảng viên Khoa Hậu cần - Kỹ thuật tại Học viện./.

P.H.T


Tác giả: KHCKT. Phạm Hải Triều
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?