Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 894
Tháng 04 : 69.391
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp sức mùa huấn luyện

Thực hiện kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị của Học viện năm 2024, kế hoạch công tác Phụ nữ năm 2024. Tháng 3/2024, Hội Phụ nữ Văn Phòng/Học viện Lục quân đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường” nhằm giáo dục bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ niềm tự hào về truyền thống dân tộc, Quân đội và Học viện Lục quân; tổ chức các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ nhằm cổ vũ, động viên chiến sĩ mới trong giờ giải lao, tiếp thêm tinh thần hăng say luyện tập trên thao trường đạt kết quả cao nhất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 của Học viện.

Những ngày đầu tháng 3, trên thao thường huấn luyện của Học viện Lục quân, các chiến sĩ mới vẫn hăng say luyện tập, dù mồ hôi ướt đẫm lưng áo. Thấu hiểu sự vất vả của các chiến sĩ, Hội Phụ nữ cơ sở Văn Phòng/Học viện Lục quân triển khai hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường”. Thực hiện hoạt động này, hội Phụ nữ cơ sở Văn Phòng/Học viện Lục quân đã tự tay chuẩn bị nước uống, theo tiêu chí thơm ngon, bổ dưỡng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, sau đó ướp lạnh giúp cán bộ chiến sĩ vơi bớt mệt nhọc sau giờ huấn luyện.

Đồng chí Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Xinh tuyên truyền cho chiến sĩ mới về lịch sử quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Học viện Lục quân

Đồng chí Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Xinh cho biết: “Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Hội Phụ nữ cơ sở Văn Phòng tổ chức Hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường” vào tuần 2 và tuần 4 trong tháng, từ đầu tháng 3 đến hết tháng 5 năm 2024. Chị em luân phiên chuẩn bị và cắt cử người mang nước uống ra thao trường giúp bộ đội giải nhiệt bằng những ly nước mát, thể hiện tình cảm thương yêu của các cô, các chị đối với những chiến sĩ trẻ trong mùa huấn luyện”

Mặc dù chị em phụ nữ còn phải đảm đương nhiều công việc, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa chăm lo gia đình, nhưng bằng tình cảm, tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia, các chị đã duy trì tốt hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường” nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ vượt nắng thắng mưa, thi đua luyện tập. Những ly nước mát, nặng nghĩa tình của các cô, các chị như tiếp thêm sức mạnh giúp chiến sĩ vượt khó vươn lên, quyết tâm huấn luyện giỏi, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ phục vụ nước uống, các hội viên Hội Phụ nữ còn tổ chức giao lưu văn nghệ, chiến sĩ và chị em Hội Phụ nữ cũng quây quần hát vang những ca khúc về người lính những bài hát quy định của Quân đội, trò chuyện hỏi thăm sức khỏe bộ đội, tuyên truyền cho chiến sĩ mới về lịch sử quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Học viện Lục quân, tham gia trò chơi dân gian trong giờ nghỉ giải lao giúp vơi đi mệt nhọc, căng thẳng cho bộ đội.

Công tác huấn luyện với những bài tập chiến thuật, thể lực dưới thời tiết nắng nóng sẽ làm cho các chiến sĩ mệt mỏi, chính vì sự xuất hiện và tiếp sức của các cô, các chị Hội Phụ nữ Văn phòng đã đem lại không khí tươi mới cho mùa huấn luyện giúp các chiến sĩ vơi bớt đi mệt mỏi sau những giờ huấn luyện căng thẳng, góp phần động viên chiến sĩ hoàn thành tốt khóa huấn luyện Tân binh năm 2024.

 

Một số hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường” của Hội Phụ nữ Văn Phòng./.


Tác giả: VP. Dương Thị Xanh
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?