Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Tháng 04 : 72.835
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Thông tin khoa học quân sự trao tặng sách cho Trường THPT Chu Văn An thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Thực hiện kế hoạch của Học viện Lục quân về việc tổ chức chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024. Sáng ngày 13/4/2024, Phòng Thông tin khoa học quân sự đã tổ chức trao tặng 360 cuốn sách, trong đó có bộ sách “Nền tảng đổi đời” và một số sách văn học gồm các thể loại: truyện ngắn, tiểu thuyết, tâm lý giáo dục, lịch sử, địa lý cho trường Trung học phổ thông Chu Văn An thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Hoạt động trao tặng sách nhằm hướng tới mục đích tăng cường nguồn sách cho thư viên nhà trường, qua đó giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức mới, đồng thời tạo thói quen đọc sách hàng ngày cho học sinh. Đặc biệt là việc lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của xã hội. Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.

Tại buổi trao tặng sách, đồng chí Đại tá Nguyễn Hùng Tiến - Phó Trưởng phòng Thông tin Khoa học quân sự/Học viện Lục quân khẳng định: Hoạt động trao tặng sách cho trường Trung học phổ thông Chu Văn An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo, chỉ huy Phòng Thông tin KHQS/Học viện Lục quân đến đời sống văn hóa tinh thần của các thầy cô giáo, các cháu học sinh của nhà trường. Món quà tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứa đựng những tình cảm của cán bộ, nhân viên Phòng Thông tin khoa học quân sự/Học viện Lục quân đến quý thầy cô giáo và các cháu học sinh.

Thông qua hoạt động trao tặng sách, giúp các cháu học sinh hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường và trong công đồng xã hội; đồng thời xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa Học viện Lục quân với Chính quyền địa phương tỉnh Lâm Đồng nói chung và Phòng Thông tin khoa học quân sự với Trường Trung học phổ thông Chu Văn An nói riêng.

Thay mặt thầy cô giáo và các em học sinh, thầy giáo Hoàng Khắc Thưởng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Lục quân, Phòng Thông tin khoa học quân sự đã tặng nhà trường những đầu sách hay có giá trị. Đây là sự động viên, tạo điều kiện để thư viện nhà trường cải thiện số lượng, chất lượng sách, đáp ứng nhu cầu đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Đồng thời nhà trường hứa sẽ sử dụng hiệu quả, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp cận khai thác, sử dụng hiệu quả số lượng sách đã được trao tặng.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về ý nghĩa Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 của Phòng thông tin khoa học quân sự/ Học viện Lục quân nhằm phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Mặt khác, hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng nhân cách, sự sáng tạo cũng như khát vọng khởi nghiệp đối với thế hệ trẻ của đất nước. Thông qua  hoạt động có ý nghĩa này với mong muốn tiếp tục xây dựng kho sách thư viện nhà trường ngày càng phong phú, truyền cảm hứng đọc sách đến các em, nhằm thôi thúc những ước mơ, nuôi dưỡng tâm hồn các em qua những trang sách.

Một số hình ảnh hoạt động

Đại tá, TS Nguyễn Hùng Tiến - Phó Trưởng phòng Thông tin KHQS phát biểu

Thầy giáo Hoàng Khắc Thưởng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Trao tặng sách cho nhà trường

Đại diện các cháu học sinh nhận sách trao tặng./.


Tác giả: PTT. Đặng Ngọc Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?