Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 901
Tháng 04 : 67.101
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Kỹ thuật - Học viện Lục quân tổ chức luyện tập phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn Phòng chống cháy nổ (PCCN) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Để kịp thời xử trí các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, ngày 09/01/2020 Phòng Kỹ thuật đã tổ chức luyện tập PCCN tại khu vực kho kỹ thuật.

Trước khi vào buổi luyện tập đồng chí Trưởng Phòng Kỹ thuật đã quán triệt, phổ biến Kế hoạch số 14/KH-KT ngày 18/01/2019 về phòng chống cháy nổ kho, trạm của Phòng Kỹ thuật đã được Học viện phê duyệt và yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên, HSQ-CS phải nắm vững tư tưởng chỉ đạo trong công tác PCCN là “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh và có hiệu quả; trong đó lấy phòng là chính” với phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ”, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của đơn vị. Khi xảy ra cháy nổ phải cứu người trước, cứu tài sản sau.

Bước vào buổi luyện tập, sau khi phát tình huống, lực lượng chữa cháy tại chỗ của phòng Kỹ thuật đã nhanh chóng cơ động ra vị trí có cháy; sử dụng phương tiện, trang bị chữa cháy tại chỗ nhằm ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng; tổ chức sơ cứu đưa người bị thương, vận chuyển các VKTBKT trong kho ra ngoài an toàn. Đồng thời lực lượng chữa cháy tăng cường của Trạm sửa chữa tổng hợp đã nhanh chóng cơ động ra vị trí có cháy, các lực lượng đã phối hợp với nhau chặt chẽ, sử dụng các phương tiện, trang bị chữa cháy thuần thục để khống chế và dập tắt đám cháy một cách nhanh chóng. Kết thúc buổi luyện tập, đồng chí Trưởng phòng Kỹ thuật tổ chức rút kinh nghiệm ngay tại thực địa, yêu cầu các lực lượng tham gia cần phải khắc phục ngay các điểm hạn chế trong quá trình tổ chức luyện tập.

Luyện tập sử dụng bình chữa cháy

Luyện tập sử dụng vòi cứu hỏa

Buổi luyện tập đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm năng lực xử lý trí huống của cán bộ, nhân viên, HSQ-CS trong Phòng, bảo đảm xử lý kịp thời và nhanh chóng khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Với sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể, tỉ mỉ, Phòng Kỹ thuật/Học Viện Lục Quân đã sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 bảo đảo an toàn tuyệt đối, kiên quyết không để xảy ra hiện tượng mất an toàn trong PCCN./.

N.Đ.N


Tác giả: PKT. Nguyễn Đình Nga
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?