Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 458
Tháng 05 : 11.799
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp Học viện năm học 2023 - 2024

Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Học viện năm học 2023 - 2024 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi, 02 giảng viên của Khoa (Đại tá Nguyễn Phi Hùng và Thượng tá Vương Hồng Phương) tham gia dự thi đều đạt kết quả tốt và được công nhận danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp Học viện. Trong đó, đồng chí Nguyễn Phi Hùng được Giám đốc Học viện tặng bằng khen giải nhất Hội thi.

Để chuẩn bị cho Hội thi, ngay từ đầu năm học 2023-2024, Chỉ huy Khoa Thông tin Tác chiến điện tử đã quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ thi giảng viên dạy giỏi; xây dựng kế hoạch tổ chức chuẩn bị thục luyện các nội dung để phục vụ thi giảng viên dạy giỏi cấp Học viện năm học 2023-2024.

Trong suốt quá trình chuẩn bị, Chỉ huy Khoa đã thường xuyên chỉ đạo sâu sát, kiểm tra cụ thể tiến độ thực hiện các nội dung đối với từng giảng viên tham gia hội thi; từ việc biên soạn chuyên đề, bài giảng, ôn luyện các kiến thức tin học, ngoại ngữ đến các hoạt động thao giảng ở các bộ môn và trực tiếp giảng dạy cho các đối tượng học viên. Các giảng viên dự thi đã tích cực, chủ động chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ các nội dung theo yêu cầu của Hội thi; từ việc đọc tài liệu nhằm củng cố kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành đến việc soạn thảo sơ đồ, bản đồ, bài giảng điện tử; rèn luyện kỹ năng, phương pháp sư phạm và tác phong của người giảng viên trên bục giảng. 

Đồng chí Đại tá Vũ Xuân Trường giao nhiệm vụ cho giảng viên tham gia hội thi giảng viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Về hình thức, các giảng viên đã chuẩn bị bài giảng công phu, nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu theo quy định và hướng dẫn của Học viện. Về nội dung, trên cơ sở định hướng nội dung của Học viện, các giảng viên dự thi đã tích cực nghiên cứu tài liệu, soạn thảo chuyên đề có chất lượng tốt, bảo đảm tính cấp thiết và bám sát thực tiễn công tác nghiên cứu khoa học của Học viện trong những năm vừa qua. Các bài giảng đã xác định đúng mục đích, yêu cầu, kết cấu của các bài giảng; lựa chọn được phương pháp, phương tiện dạy học phù hợp, chú trọng vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào trong quá trình biên soạn bài giảng; nội dung kiến thức trong bài giảng bảo đảm tính cơ bản, hệ thống, chuyên sâu, phù hợp với đối tượng, mục đích, yêu cầu bài giảng, cập nhật kiến thức nghệ thuật quân sự mới.

Về phần thi thực hành giảng bài và bảo vệ kế hoạch, các giảng viên đã thực hiện đúng kế hoạch bài giảng, truyền tải đúng, đủ nội dung kiến thức bài giảng; Vận dụng các phương pháp giảng dạy phong phú, trong đó chú trọng phương pháp dạy học tích cực; sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại một cách thuần thục; phong cách sư phạm bình tĩnh, tự tin, làm chủ bài giảng, tính mô phạm cao. Đa số các giảng viên lựa chọn nội dung bảo vệ kế hoạch phù hợp, các vấn đề khoa học được trình bày một cách lô-gic, khoa học; Trả lời chất vấn bằng các lập luận chặt chẽ, vận dụng kết hợp cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn có tính thuyết phục cao.

Về phần thi tin học, điều lệnh, ngoại ngữ bắn súng, các giảng viên đã chủ động thời gian luyện tập, ôn luyện ở thao trường cũng như ngoài giờ, nắm chắc kiến thức, bảo đảm quy tắc an toàn trong thực hiện các phần thi.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Phi Hùng vinh dự nhận bằng khen của Học viện

Chúc mừng các đồng chí đã đạt giảng viên dạy giỏi cấp Học viện, tham gia Hội thi là nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong Khoa nói riêng và nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo của Học viện nói chung. Do đó, các đồng chí đạt giảng viên dạy giỏi cấp Học viện cần phát huy những kết quả đã đạt được, thực sự là hạt nhân, nhân tố quan trọng trong xây dựng đội ngũ giảng viên của Khoa; đồng thời tiếp tục bồi dưỡng, lựa chọn nguồn lực tiêu biểu, tiếp tục xem xét, đề nghị công nhận danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng, Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân trong thời gian tới./.


Tác giả: KTT. Hoàng Anh Vũ
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?