Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 38
Tháng 04 : 68.535
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao chất lượng luyện tập chỉ huy-cơ quan Khu vực phòng thủ tỉnh

Căn cứ Chỉ thị số 1902/CT-HV ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Giám đốc Học viện Lục quân, về việc tổ chức luyện tập chỉ huy-cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ cho học viên Đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy -Tham mưu quân sự huyện HQ27 năm học 2018-2019.

Khoa Quân sự địa phương cùng với các khoa chuyên ngành có liên quan, thực hiện nhiệm vụ luyện tập cho đối tượng học viên Đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy -Tham mưu quân sự huyện HQ27, đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong tiến trình đào tạo ở Học viện Lục quân, mang tính tổng hợp cao. Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ luyện tập mà Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện giao cho Khoa; trên cơ sở đó Cấp ủy, Chi bộ đã ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề tập chung cao nhất cho nhiệm vụ luyện tập cuối khóa học. Chỉ huy khoa đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị cụ thể đến từng bộ môn, từng giảng viên làm tốt công tác chuẩn bị như: đầu bài, đáp án, bản đồ, kế hoạch điều hành luyện tập một cách chu đáo, đầy đủ, nhất là bản đồ số hóa. Trên cơ sở nhiệm vụ và kế hoạch huấn luyện Chỉ huy khoa lập kế hoạch cùng với các khoa chuyên ngành có liên quan, thống nhất 2 tưởng định luyện tập tác chiến phòng thủ tỉnh TN và tác chiến phòng thủ tỉnh AG. Khoa đã triển khai và làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan liên quan, khoa chuyên ngành tham gia luyện tập, Hệ đào tạo ngắn về công tác tổ chức chuẩn bị và bảo đảm mọi mặt cho nhiệm vụ luyện tập đạt kết quả cao.

Hội nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh thông qua Quyết tâm tác chiến phòng thủ

Căn cứ vào chất lượng huấn luyện và trình độ năng lực của học viên Khối HQ27 để xác định thời gian, nội dung cụ thể, tập trung vào những nội dung chủ yếu, quan trọng.

Khoa đã tiến hành bồi dưỡng phương pháp luyện tập cho học viên. Học viện kiểm tra văn kiện luyện tập và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Khoa, đủ điều kiện bước vào luyện tập cho học viên Đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy-Tham mưu quân sự huyện HQ27.

Theo kế hoạch luyện tập được tiến hành thành 2 đợt, mỗi đợt 3,5 ngày.

Mặc dù cường độ công việc cuối khóa học cao, nhưng các giảng viên đã quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu của nhiệm vụ luyện tập, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, Hệ đào tạo ngắn thực hiện tốt nhiệm vụ luyện tập được Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện và Khoa giao cho.

Quá trình chuẩn bị: Khoa đã tập chung đầu tư thời gian, tích cực bồi dưỡng giảng viên làm chủ về công nghệ thông tin, nắm chắc, sử dụng thành thạo việc trình chiếu bản đồ kỹ thuật số công nghệ 3D để phục vụ giảng viên hướng dẫn luyện tập trên cương vị Tư lệnh quân khu, giao nhiệm vụ cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện nhiệm vụ tác chiến phòng thủ và quán triệt nhiệm vụ.

Bước vào luyện tập: các đồng chí giảng viên đã tận tình hướng dẫn cụ thể, tỷ mỷ, đi sâu, bám sát học viên, hướng dẫn từng nội dung, từng động tác, không gò ép, luôn biết khơi dậy tính sáng tạo của học viên để cho người học nắm vững và hiểu sâu về nội dung, phương pháp của người chỉ huy và cơ quan cả khối A và khối B. Giảng viên hướng dẫn luôn chủ động, tích cực làm mẫu cho học viên, tập chung vào những nội dung khó, thực hiện sai đâu sửa đấy, nhưng không làm gián đoạn trong quá trình luyện tập.

Quá trình luyện tập, giảng viên Khoa Quân sự địa phương luôn là hạt nhân đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các đồng chí giảng viên hướng dẫn của các khoa chuyên ngành có liên quan tham gia luyện tập, luôn chú trọng và kết hợp chặt chẽ giữa vận dụng lý luận với thực hành để hướng dẫn học viên trên từng cương vị luyện tập được phân công. Học viên trên từng cương vị đã nắm chắc lý luận vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào từng tưởng định, gắn sát với hoạt động thực tế ở địa phương trong tình hình mới.

Giảng viên hướng dẫn chỉ huy trưởng cùng với giảng viên Khoa Chỉ huy tham mưu tiến hành hướng dẫn trình tự nội dung giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm đúng nguyên tắc lý luận. Các đồng chí giảng viên hướng dẫn đã tích cực bồi dưỡng học viên nhập vai để tăng thêm phần sinh động trong luyện tập, gắn sát với một phần cơ chế trong hoạt động tác chiến phòng thủ. Khi thực hiện giao nhiệm vụ, hiệp đồng tiến hành đúng nguyên tắc. Như vậy, tiến trình hướng dẫn luyện tập và các cương vị tập mới diễn ra theo trình tự logic đạt chất lượng cao, người học dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm. Phương pháp tác phong công tác của từng cương vị tập được nâng lên, các đồng chí học viên đã lắng nghe, lĩnh hội những nội dung hướng dẫn của giảng viên để kịp thời điều chỉnh nội dung, phương pháp cho phù hợp, thể hiện tính ham học hỏi, cầu thị. Các văn kiện được thể hiện tương đối tốt, đúng quy cách công tác tham mưu tác chiến.

Trong từng ngày, từng đợt luyện tập Khoa thường xuyên rút kinh nghiệm để kịp thời chấn chỉnh, điều chỉnh phương pháp hướng dẫn luyện tập, kịp thời khắc phục những điểm yếu, phát huy những mặt tích cực, không ngừng hoàn thiện bổ sung kiến thức giúp cho học viên nhận thức đúng đắn về thứ tự, nội dung, những công việc từng cương vị trong luyện tập, trên cơ sở đó để học viên chủ động, vững tin hơn trong học tập.

Luyện tập Chỉ huy-Cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ cho học viên Đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy-Tham mưu quân sự huyện HQ27 năm học 2018 -2019 đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm đúng thời gian quy định, an toàn tuyệt đối về người, vật chất và trang bị. Thông qua luyện tập cuối khóa học, một lần nữa các đồng chí học viên đã hệ thống được kiến thức tổng hợp tác chiến phòng thủ tỉnh, trình độ chỉ huy, phương pháp công tác được nâng cao, có sự hiểu biết thêm về một phần cơ chế Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, các ban, ngành làm tham mưu theo chức năng ở địa phương, trên cơ sở đó các đồng chí học viên vận dụng vào quá trình công tác ở đơn vị địa phương sau này. 

Với tinh thần đoàn kết hiệp đồng lập công tập thể, Khoa Quân sự địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ luyện tập cuối khóa cho học viên HQ27, luôn để lại những tình cảm cao đẹp giữa người thầy với các đồng chí học viên.

Trong những năm học tới, đồng hành cùng với các khoa giảng viên trong Học viện, Khoa Quân sự địa phương tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, luyện tập, diễn tập, góp phần cùng với Học viện hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục-đào tạo.


Tác giả: KQSDP. Cao Võ Khang
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?