Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 963
Tháng 04 : 69.460
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa trinh sát tổ chức nghiên cứu, bồi dưỡng giảng viên tham gia đạo diễn diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và thực địa cho học viên Khóa Đ59 và T73

Thực hiện Chỉ thị số 1590/CT-HV ngày 21 tháng 8 năm 2023 của Giám đốc Học viện về việc tổ chức luyện tập, diễn tập cho các đối tượng học viên đào tạo theo chức vụ năm học 2023 - 2024 và thực hiện Kế hoạch số 12/KH-TS ngày 18 tháng 3 năm 2024 của Khoa Trinh sát về tổ chức nghiên cứu, bồi dưỡng giảng viên tham gia đạo diễn diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và thực địa cho học viên Khóa Đ59 và Khóa T73. 

Ngày 23 tháng 3 năm 2024, Khoa Trinh sát tổ chức đoàn cán bộ đi nghiên cứu thực địa để chuẩn bị các nội dung liên quan đến các tưởng định diễn tập và tiến hành bồi dưỡng giảng viên tham gia đạo diễn diễn tập. Thành phần đi trinh sát thực địa bao gồm toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa, do đồng chí Thượng tá, TS Bùi Đình Quyền - Phụ trách Chủ nhiệm Khoa làm trưởng đoàn.

Cán bộ, giảng viên Khoa Trinh sát  tham gia trinh sát thực địa

Cấp ủy, chỉ huy Khoa Trinh sát xác định diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và thực địa cho học viên Khóa Đ59 và Khóa T73 là nhiệm vụ rất trọng trong học kỳ 2, năm học 2023-2024, vì vậy toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Trinh sát phải nêu cao trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập để lập thành tích trong thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Mục đích của buổi trinh sát thực địa nhằm giúp cho giảng viên được phân công tham gia tổ nội dung diễn tập thống nhất tại thực địa; đồng thời bồi dưỡng cho các giảng viên tham gia đạo diễn chủ nhiệm trinh sát trung đoàn nắm được thứ tự, nội dung, phương pháp đạo diễn tại thực địa; biết cách đối chiếu bản đồ với thực địa và rèn luyện khả năng, năng lực thực hành, phương pháp, tác phong công tác của cán bộ, giảng viên trong tiến hành trinh sát thực địa; gắn lý luận với địa hình cụ thể, làm cơ sở để nâng cao chất lượng của Khoa Trinh sát.Trước khi đi nghiên cứu thực địa đồng chí Phụ trách Chủ nhiệm khoa đã quán triệt mục đích, yêu cầu, kế hoạch đi trinh sát thực địa; triển khai công tác, phân công chuẩn bị mọi mặt, đặc biệt lựa chọn phân công những cán bộ giảng viên có nhiều kinh nghiệm tham gia tổ nội dung diễn tập chuẩn bị các nội dung để tiến hành bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong khoa.

Sau khi đến điểm trinh sát chung, đồng chí Phụ trách Chủ nhiệm Khoa đã quán triệt mục đích, yêu cầu và nội dung làm việc ở từng vị trí và giao nhiệm vụ cho các đồng chí trong đoàn trinh sát tự nghiên cứu, đối chiếu bản đồ với thực địa. Tại các điểm quan sát chung của từng tưởng định diễn tập, đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Nguyễn Tiến Công - Chủ nhiệm Bộ môn Chiến dịch và đồng chí Trung tá, Thạc sỹ Phạm Hùng Cường - Giảng viên Bộ môn Trinh sát Chiến thuật tham gia tổ nội dung của các tưởng định diễn tập đã tóm tắt ý định chiến dịch, chiến thuật của hai bên, phương pháp báo cáo tình hình địch gắn với địa hình cụ thể. Sau khi nghe tổ nội dung báo cáo nội dung, đồng chí Phụ trách Chủ nhiệm Khoa tiến hành duy trì thảo luận, điều chỉnh bổ sung các nội dung tại thực địa. Sau đó, phổ biến các nội dung, thời gian, phương pháp luyện tập và phân chia vị trí tập cho các giảng viên tiến hành luyện tập theo kế hoạch. Trước khi kết thúc trinh sát tại các điểm tập, đồng chí Phụ trách Chủ nhiệm Khoa đã thống nhất và kết luận nội dung, phương pháp đạo diễn, định hướng cho giảng viên một số nội dung quan trọng khi tham gia đạo diễn diễn tập. 

Mặc dù thời tiết nắng, nóng, địa hình phức tạp, nhưng các thành viên của đoàn công tác đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Đồng chí  Đại tá, TS Nguyễn Tiến Công thống nhất, kết luận tại các điểm trinh sát

Những kết quả đạt được của Đoàn công tác sẽ được lãnh đạo, chỉ huy Khoa và từng giảng viên vận dụng vào quá trình lên lớp, tập bài, nhất là trong diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và thực địa cho học viên Khóa Đ59 và Khóa T73; góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và là dịp để giảng viên mới rèn luyện phương pháp, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác./.


Tác giả: KTS. Trần Cao Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?