Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 812
Tháng 05 : 49.339
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân y Học viện Lục quân hướng dẫn phòng, chống say nắng - say nóng và dịch bệnh mùa Hè - Thu

Trong những ngày qua, thời tiết đặc biệt nắng nóng trên phạm vi cả nước với mức nhiệt có nơi lên tới 43 - 44°C, nguy cơ bộ đội bị say nắng, say nóng và nhiễm dịch bệnh mùa Hè – Thu là rất cao. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa Hè – Thu, phòng chống say nắng, say nóng, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội, Quân y Học viện đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện biện pháp phòng chống như:

- Thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho mọi quân nhân hiểu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa Hè - Thu và phòng, chống say nắng, say nóng. Chủ động nắm chắc tình hình dịch bệnh tại địa phương để kịp thời phòng chống cho bản thân và gia đình, không để dịch lây lan vào đơn vị. Chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch không đặc hiệu như: Nhỏ dung dịch tỏi, súc miệng nước muối hàng ngày, rửa tay bằng xà phòng, phơi quần áo, chăn màn khi trời nắng; quán triệt Bộ đội khi đi công tác, luyện tập dã ngoại tại địa phương có bệnh sốt xuất huyết và bệnh sốt rét lưu hành cần chủ động các biện pháp phòng, chống; thực hiện tốt các biện pháp cá nhân phòng chống muỗi đốt (ngủ màn, mặc quần áo dài, xoa kem...) diệt lăng quăng/bọ gậy, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh… Kịp thời phát hiện và điều trị sớm các ca bệnh hiệu quả, hạn chế dịch lây lan.

Muỗi vằn truyền bệnh Sốt xuất huyết Dengue

- Đối với phòng chống say nắng, say nóng: Chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ trưởng Học viện để kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch huấn luyện, luyện tập cho phù hợp với diễn biến thời tiết khí hậu. Bảo đảm đầy đủ nước uống (chú trọng các loại nước có điện giải: ORESOL, nước chanh, muối đường…); hướng dẫn bộ đội cách uống nước hợp lý; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bữa ăn đủ dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, phù hợp với điều kiện thời tiết.

Nghỉ giải lao của chiến sĩ mới trong luyện tập

- Quản lý tốt sức khỏe quân nhân trước, trong và sau mỗi ngày luyện tập; theo dõi, sàng lọc, lập danh sách những người có biểu hiện mệt mỏi, bệnh lý cấp tính để có chế độ luyện tập, nghỉ ngơi phù hợp. Bắt buộc dừng luyện tập đối với các trường hợp không đảm bảo sức khỏe; quân y đơn vị phải theo dõi, bám sát hoạt động của bộ đội, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, đúng phương pháp các trường hợp có biểu hiện say nắng, say nóng (đặc biệt là chiến sĩ mới nhập ngũ có nguy cơ cao như: béo phì, chưa trải qua lao động với cường độ cao, mệt mỏi, sốt nhẹ, sau ốm…). Từ những nội dung trên giúp cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nâng cao nhận thức, chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình./.


Tác giả: PHCKT. Lê Thái Trung
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?