Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.110
Tháng 04 : 69.607
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Quân sự chung tổ chức tốt thông qua bài giảng và kế hoạch giảng bài cho cán bộ giảng viên năm học 2023 – 2024

Căn cứ vào Quy chế giáo dục - đào tạo của Học viện; Nghị quyết của Chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; thực hiện kế hoạch tuần 03 tháng 3 năm 2024 của Học viện Lục quân, Khoa Quân sự chung tổ chức thông qua bài giảng, kế hoạch giảng bài cho đồng chí Trung tá, ThS Ngô Quyền Anh, Giảng viên Bộ môn sẵn sàng chiến đấu và cơ yếu quân đội, với bài giảng “Nội dung cơ bản công tác cơ yếu trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Hoạt động thông qua bài giảng và kế hoạch giảng bài là nội dung hết sức quan trọng trong quy trình chuẩn bị và thực hành giảng bài, nâng cao năng lực sư phạm cho cán bộ, giảng viên, đồng thời có ý nghĩa quyết định đến kết quả công tác hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy của giảng viên nói riêng và khoa nói chung.

Buổi thông qua bài giảng diễn ra chiều ngày 22 tháng 3 năm 2024. Đại tá, TS Nguyễn Văn Xuân, Chủ nhiệm khoa Quân sự chung chủ trì buổi thông qua. Tham dự buổi thông qua bài giảng có các đồng chí cấp ủy, chỉ huy Khoa Quân sự chung cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa.

Đại tá, TS Nguyễn Văn Xuân, Chủ nhiệm khoa Quân sự chung chủ trì thông qua bài giảng cho giảng viên

Trước khi tiến hành thông qua bài giảng, đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Xuân, Chủ nhiệm khoa quán triệt mục đích, yêu cầu, làm cơ sở cho giảng viên nắm được ý định thông qua, đồng thời để cán bộ, giảng viên trong khoa đóng góp ý kiến nội dung bài giảng của giảng viên thông qua.

Điểm mới trong thông qua lần này, lãnh đạo, chỉ huy Khoa Quân sự chung giao nhiệm vụ cho giảng viên biên soạn bài giảng theo nội dung mới đã được chỉ huy Khoa nhất trí; thông qua bài giảng bằng “phương pháp giảng thử” vận dụng giảng bài theo phương pháp dạy học tích cực, nhằm rèn luyện phương pháp, tác phong cho giảng viên, qua đó làm cơ sở cho giảng viên trẻ trong khoa học tập.

Quá trình giảng thử, giảng viên đã vận dụng các cấp độ trong phương pháp nêu vấn đề. Trong đó, chú trọng cấp độ 2: giảng viên nêu vấn đề còn người học giải quyết vấn đề làm rõ một số nội dung trọng tâm của bài giảng.

Kết luận buổi thông qua bài giảng và kế hoạch giảng bài, đồng chí Chủ nhiệm khoa Quân sự chung đã tóm tắt các ý kiến phát biểu, đồng thời nhấn mạnh điểm nổi bật của giảng viên trong chuẩn bị bài giảng và giảng bài đã thực hiện đúng ý định của chỉ huy khoa, nhất là quy cách trình bày bài giảng, kế hoạch giảng bài và phương pháp giảng cơ bản đã tiếp cận được với phương pháp dạy học tích cực đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra những điểm còn tồn tại mà giảng viên cần tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện, nhất là việc nêu vấn đề để tương tác với học viên cần nghiên cứu, lựa chọn nội dung và vận dụng từng cấp độ nêu vấn đề cho phù hợp, nội dung bài giảng cần bổ sung thực tiễn cho phong phú hơn.

Quang cảnh buổi thông qua

Tin tưởng rằng, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và trực tiếp là cấp ủy, chỉ huy Khoa, sự tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, giảng viên, Khoa Quân sự chung duy trì và thực hiện có nền nếp, hiệu quả chế độ thông qua bài giảng, kế hoạch giảng bài để nâng cao trình độ cho mỗi cán bộ, giảng viên, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của khoa trong năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo./.

VVT


Tác giả: QSC. Vũ Văn Trường
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?