Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 87
Tháng 04 : 68.584
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Quân chủng tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Thông tin khoa học quân sự năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-TTKH ngày 21/01/2019 của Giám đốc Học viện Lục quân và Hướng dẫn số 2183/HD-TTKH ngày 29/11/2019 của Phòng Thông tin khoa học quân sự, chiều ngày 12/12/2019 Khoa Quân chủng tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Thông tin khoa học quân sự năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Quang cảnh buổi Tổng kết của Khoa Quân chủng

Thay mặt Khoa Quân chủng đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Hiện, Phó Chủ nhiệm Khoa trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết công tác Thông tin khoa học quân sự năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2020.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Khoa đã tích cực tham gia các hoạt động Thông tin KHQS, tham gia đúng đủ thành phần các buổi giao ban Thông tin KHQS trực tuyến, các buổi Thông tin KHQS do Học viện tổ chức; phối hợp cùng Phòng Thông tin KHQS thực hiện 10 buổi chiếu các bộ phim về vũ khí trang bị của PK-KQ và Hải quân cho các đối tượng học viên. Cấp ủy, chỉ huy Khoa đã bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của trên, Quy chế công tác Thông tin KHQS và tình hình thực tiễn của đơn vị, đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện, sâu rộng, đồng bộ công tác Thông tin KHQS. Trong năm có 03 bài báo khoa học của giảng viên được đăng trên tạp chí Nghệ thuật QSVN và Nghiên cứu Chiến thuật - Chiến dịch; tổ chức 04 buổi Hội thảo khoa học cấp Khoa và 3 buổi Hội thảo khoa học cho nghiên cứu sinh và học viên cao học. Ngoài ra, cấp ủy Chi bộ, chỉ huy Khoa phân công chỉ đạo các đồng chí giảng viên tích cực viết bài báo, đăng tin cho các Tạp chí trong và ngoài Quân đội cũng như trang Thông tin điện tử trên mạng Internet của Học viện.

Hội nghị đã được lắng nghe các ý kiến tham luận từ các đồng chí đại biểu, giảng viên Khoa. Các tham luận đều nhất trí với nội dung dự thảo báo cáo. Đồng thời đóng góp, bổ sung, làm sâu sắc thêm nội dung dự thảo báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác Thông tin KHQS như: Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động Thông tin KHQS năm 2020 chặt chẽ, phù hợp nhiệm vụ của Khoa; phát huy tính chủ động của cán bộ, giảng viên, tích cực truy cập các mạng thông tin hiện có tại Học viện như: Mạng MISTEN, trang Website Học viện Lục quân, trang Thông tin KHQS trên mạng WAN Học viện, mạng Internet, thu thập, khai thác nguồn thông tin từ Quân chủng PK-KQ và Hải quân phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học và xây dựng phim huấn luyện. Phân công giảng viên viết bài báo khoa học gửi cho Tạp chí; đồng thời, viết tin, bài, cung cấp thông tin cho trang Thông tin điện tử của Học viện trên mạng Internet theo qui định.

Qua Hội nghị tổng kết cũng đã nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của mọi thành viên trong Khoa về công tác Thông tin KHQS, coi công tác Thông tin KHQS là một nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng GD - ĐT; đồng thời, là một trong những  nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để bảo đảm cho Khoa Quân chủng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020, góp phần xây dựng Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Khoa vững mạnh toàn diện./.

V.T.S


Tác giả: KQC. Vương Thanh Sơn
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?