Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.181
Tháng 04 : 69.678
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Hóa học tổ chức nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch tập bài cơ bản cho học viên chuyên ngành

Thực hiện theo kế hoạch huấn luyện của Học viện, ngày 27 tháng 3 năm 2024. Khoa Hóa học đã tổ chức nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch tập bài cơ bản trên địa bàn huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho đối tượng học viên đào tạo ngắn hạn lữ đoàn trưởng phòng hóa, chủ nhiệm hóa học sư đoàn bộ binh Khóa 3 (TH3). 

Mục đích của buổi nghiên cứu thực địa nhằm giúp cho học viên trên cương vị chủ nhiệm hóa học nắm được thứ tự, nội dung, phương pháp, tổ chức một buổi nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch tập bài cơ bản; thuần thục cách đối chiếu bản đồ với thực địa và rèn luyện khả năng, năng lực thực hành, phương pháp, tác phong công tác của chủ nhiệm hóa học trong tổ chức, chỉ huy cơ quan hóa học sư đoàn và cán bộ chỉ huy các phân đội phòng hóa tiến hành nghiên cứu thực địa; gắn lý luận với địa hình cụ thể, làm cơ sở để vận dụng vào huấn luyện, chiến đấu công tác tại đơn vị sau khi tốt nghiệp ra trường.

Xác định đây là lần đầu học viên lớp TH3 thực hành nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch tập bài trên địa hình mới lạ. Đồng chí Chủ nhiệm Khoa đã quán triệt cho các đồng chí giảng viên đảm nhiệm huấn luyện xây dựng kế hoạch, đi nghiên cứu trước địa hình khu vực, đồng thời hiệp đồng với các cơ quan làm tốt các mặt bảo đảm, như: Bảo đảm cơ động, quân y, tuần tra, cảnh giới, bảo đảm an toàn nơi tổ chức học tập, nghiên cứu. Kết hợp hướng dẫn cho học viên lớp TH3 làm công tác chuẩn bị tài liệu, văn kiện, vật chất phục vụ buổi học và các quy định về chấp hành kỷ luật, công tác dân vận trong quá trình học tập tại thực địa chu đáo, cụ thể, tỷ mỷ.

Đồng chí Đại tá, Thạc sĩ Nguyễn Văn Mạnh - Giảng viên Khoa Hóa học làm thủ tục thao trường và phổ biến ý định huấn luyện

Trong quá trình nghiên cứu thực địa, đồng chí giảng viên đảm nhiệm huấn luyện đã bám sát mục tiêu, yêu cầu đào tạo; mục đích huấn luyện và bài giảng đã được phê duyệt, thực hiện đúng nội dung, kế hoạch đề ra. Để học viên nắm chắc, hiểu sâu nội dung huấn luyện, tại các điểm nghiên cứu giảng viên đã kết hợp kiểm tra lý luận với hệ thống nội dung công việc của Chủ nhiệm hóa học gắn với yêu cầu của buổi nghiên cứu thực địa, giảng viên đã vận dụng phương pháp vừa nêu tình huống, nêu vấn đề, vừa khêu gợi học viên thảo luận, đồng thời kết luận và trên các cương vị thực hiện làm mẫu nội dung của bài tập.

Học viên lớp TH3 tiến hành nghiên cứu thực địa đối chiếu quyết tâm và kế hoạch trên bản đồ với thực địa

Quá trình nghiên cứu, học viên đã vận dụng linh hoạt nguyên tắc lý luận đã được học, thể hiện tương đối tốt nội dung nghiên cứu tại các điểm nghiên cứu, phù hợp với địa hình khu vực tập bài; từ đó biết cách vận dụng đối chiếu, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch huấn luyện bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế huấn luyện tại đơn vị. Trong huấn luyện đã thực hiện đúng kế hoạch thời gian, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, các quy định của địa phương và làm tốt công tác dân vận khi tiếp xúc với nhân dân.

Học viên lớp TH3 thực hành tập nội dung huấn luyện tại thực địa sau khi giảng viên kết luận tại điểm tập 4

Qua buổi học tập tại thực địa, đồng chí Lê Ngọc Chinh - Lớp trưởng, Phó Bí thư Chi bộ lớp TH3 chia sẻ: Trên bản đồ và ngoài thực địa khác nhau rất lớn, đặc biệt là địa hình rừng núi và trung du. Chúng em đã được các thầy giáo tận tình hướng dẫn, giúp đỡ để học viên chúng em đã có thể xác định được thuần thục điểm đứng, địa hình trên bản đồ và ngoài thực địa; đây là một buổi học tập rất ý nghĩa, sát thực tế, giúp học viên chúng em tích lũy được nhiều kinh nghiệm tổng hợp như công tác chỉ huy, kiến thức địa hình quân sự…. Buổi nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch tập bài cơ bản đã hoàn thành nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, trang bị, tài liệu, không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của nhân dân địa phương trong khu vực tổ chức huấn luyện.

Có được kết quả trên, cán bộ, giảng viên Khoa Hóa học đã quán triệt nghiêm túc chỉ thị của Ban Giám đốc Học viện, Kế hoạch huấn luyện năm học 2023-2024; xác định tốt đối tượng, phương châm đào tạo. Đây cũng là tiền đề để Khoa tiếp tục tổ chức tốt nội dung trinh sát, nghiên cứu thực địa và luyện tập cho các đối tượng học viên trong học kỳ 2 năm 2024 và những năm tiếp theo./.


Tác giả: KHH. Cao Văn Quân
Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?