Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.177
Tháng 04 : 69.674
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Phụ nữ Phòng Chính trị động viên, tiếp sức huấn luyện chiến sĩ mới trên thao trường

Hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường”, thông qua những nội dung, hình thức cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị đã thực sự đồng hành cùng chiến sĩ trong quá trình huấn luyện.

Giữa cái nắng đặc trưng của mảnh đất Đức Trọng, Lâm Đồng, trên thao trường huấn luyện chiến sĩ mới của Trung tâm Huấn luyện - Dã ngoại, các chiến sĩ mới đang tập trung lấy đường ngắm của bài bắn súng, thực hiện động tác ném lựu đạn xa trúng đích… Sự tập trung, nghiêm túc trong huấn luyện thể hiện rõ qua từng ánh mắt, cử động dứt khoát và những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo của những chàng lính trẻ. Khi tiếng còi giải lao vang lên cũng là lúc chị em hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị mang đến cho từng chiến sĩ những ly nước chanh mát lạnh để giải khát.

Sau khi uống nước, trò chuyện vui vẻ, cán bộ, chiến sĩ và chị em hội viên phụ nữ cùng quây quần giao lưu văn hóa văn nghệ. Thao trường vang lên lời ca, tiếng hát hòa cùng tiếng pháo tay giòn giã khiến cái nắng nóng như vơi đi, lòng người dịu lại và tạo tinh thần hứng khởi cho giờ huấn luyện tiếp theo. Đại úy chuyên nghiệp Vũ Thị Hằng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Chính trị chia sẻ: “Thấu hiểu được nỗi vất vả của bộ đội, nhất là với chiến sĩ mới dưới thời tiết khắc nghiệt và cường độ huấn luyện cao. Thông qua hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường”, chị em hội viên mong muốn góp phần động viên, khích lệ tinh thần giúp các chiến sĩ mới vượt khó vươn lên, quyết tâm huấn luyện giỏi, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hoạt động cũng là biểu hiện cho tình thương, trách nhiệm của các hội viên Hội phụ nữ Phòng Chính trị đối với chiến sĩ mới, tô thắm thêm nét đẹp của người phụ nữ Quân đội nói chung và nét đẹp của phụ nữ Học viện Lục quân nói riêng”.

Sau những giờ luyện tập miệt mài, căng thẳng, mồ hôi lăn dài trên má, ướt đẫm lưng áo cán bộ, chiến sĩ. Đến giờ giải lao, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới/Văn phòng vui mừng được “giải nhiệt” bằng những bát nước mát; đĩa trái cây, đĩa bánh từ tay cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Phòng Chính trị. Bên cạnh đó, chị em hội viên phụ nữ còn thường xuyên gần gũi, chuyện trò, động viên, nắm bắt tâm tư tình cảm, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian bằng những tiết mục vui tươi, bổ ích, giúp cán bộ, chiến sĩ bớt căng thẳng, có tinh thần vui vẻ.

Binh nhì Nguyễn Anh Huy, chiến sĩ Trung đội 2, Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới/Văn phòng cảm nhận: “Hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường”, với những bát nước thao trường, những tiết mục văn nghệ, những lời động viên, khích lệ của các cô, các chị giữa giờ giải lao đã thực sự tạo nhiều dấu ấn đẹp về những ngày đầu quân ngũ đối với chúng tôi. Các hoạt động đó đã giúp chúng tôi giảm mọi căng thẳng và mệt mỏi trong huấn luyện; mong sao trong thời gian tới Hội phụ nữ Phòng Chính trị sẽ luôn duy trì và tổ chức thường xuyên hoạt động này”.

Có thể thấy, với hoạt động “Phụ nữ với người chiến sĩ trên thao trường”,  thông qua những nội dung, hình thức cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị đã thực sự đồng hành cùng chiến sĩ trong quá trình huấn luyện. Không chỉ trực tiếp sẻ chia, động viên bộ đội “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, hoạt động còn có ý nghĩa quan trọng, giúp tạo không khí gần gũi, đoàn kết, vui tươi để cán bộ, chiến sĩ, thêm yêu đơn vị, yên tâm học tập, huấn luyện, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh hoạt động trên thao trường./.


Tác giả: PCT. Vũ Thị Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?