Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 896
Tháng 04 : 67.096
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ, giảng viên đợt 1 năm học 2019 - 2020

Căn cứ Hướng dẫn số 5530/HD-TC ngày 24 tháng 9 năm 2019 của Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu về xây dựng kế hoạch trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hiện Kế hoạch số 1831/KH-ĐT, ngày 07 tháng 10 năm 2019 của Phòng Đào tạọ đã được Giám đốc Học viện phê duyệt, ngày 10 tháng 10 năm 2019, tại Hội trường Hoàng Văn Điền, Học viện đã tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ giảng viên đợt 1 năm học 2019 – 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện: Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Trần Khắc Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện, chủ trì Hội nghị và đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Thái - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện. Và đông đủ cán bộ, giảng viên của các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên trong toàn Học viện.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Trần Khắc Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn

Nội dung tập huấn cho cán bộ, giảng viên đợt 1 năm học 2019 – 2020 tập trung về xây dựng kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Hội nghị tập huấn nhằm mục đích giới thiệu thống nhất các nội dung mới, khái quát lại các khái niệm, công tác chuẩn bị và xây dựng kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sang chiến đấu cho cán bộ, giảng viên để thống nhất nhận thức. Qua đó, vận dụng vào xây dựng kế hoạch cơ động lực lượng của Học viện nói chung, của các cơ quan đơn vị nói riêng và vận dụng vào nghiên cứu, giảng dạy tại Học viện đạt kết quả tốt.

Để bảo đảm chất lượng và yêu cầu cần đạt được của Hội nghị tập huấn, Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện đã giao Phòng Đào tạo chủ trì hiệp đồng, phối hợp với các cơ quan, khoa giảng viên tích cực chuẩn bị và thông qua nội dung tập huấn chặt chẽ, nghiêm túc. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch tập huấn, cử cán bộ, giảng viên tham gia lớp tập huấn theo đúng thành phần, thời gian, địa điểm.

Tại lớp tập huấn, giảng viên giới thiệu và cán bộ, giảng viên được tập huấn đã quán triệt và thực hiện tốt phát biểu chỉ đạo và các yêu cầu cần đạt được của đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Trần Khắc Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện đã đề ra. Giảng viên giới thiệu đã trình bày đầy đủ nội dung theo yêu cầu của buổi thông qua mà Ban Giám đốc đã kết luận; hệ thống khái quát một số nội dung về các khái niệm trong kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và giới thiệu sâu về những nội dung mới, những nội dung thay đổi so với trước đây và những điểm lưu ý cần chú ý trong quá trình tiến hành xây dựng kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu để lớp tập huấn hiểu và vận dụng đúng, bảo đảm cho lớp tập huấn hoàn thành tốt chương trình đề ra. Cán bộ, giảng viên được tập huấn chấp hành nghiêm túc các quy định của lớp tập huấn, bảo đảm quân số cao, tích cực học tập, trao đổi, tận dụng tối đa thời gian, nội dung, chương trình tập huấn để tiếp thu, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, phục vụ quá trình công tác ở các cơ quan, khoa, hệ.

Sau hơn 2 giờ làm việc, với tinh thần tích cực, nghiêm túc trách nhiệm cao, Hội nghị tập huấn cán bộ giảng viên đợt 1 năm học 2019 – 2020 của Học viện Lục quân đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và có chất lượng tốt.

Tin tưởng rằng, qua thời gian được tập huấn kết hợp với nghiên cứu văn bản, tài liệu, đội ngũ cán bộ, giảng viên các cơ quan, khoa, hệ đã nắm chắc được những điểm mới, nội dung mới trong xây dựng kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và vận dụng hiệu quả vào quá trình chuẩn bị, thực hành giảng dạy cũng như công tác lãnh đạo, chỉ huy và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan./.

 


Tác giả: PDT. Hồ Mạnh Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?