Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.041
Tháng 04 : 73.824
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức trao đổi và truyền thụ kinh nghiệm nghiên cứu các đề tài nghệ thuật chiến dịch cho học viên sau đại học

Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, biên soạn luận văn, luận án các đề tài Nghệ thuật chiến dịch cho học viên Sau đại học; thực hiện theo kế hoạch của học viện, chiều ngày 16/4/2024 tại Giảng đường H3.1, Học viện Lục quân đã tổ chức buổi “Trao đổi và truyền thụ kinh nghiệm nghiên cứu các đề tài nghệ thuật chiến dịch” cho đối tượng học viên cao học và nghiên cứu sinh đang học tập, công tác tại Hệ 2.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Dương Văn Thiên, Phó trưởng Phòng Sau đại học mở đầu buổi trao đổi

Tham dự buổi trao đổi, rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Thư, nguyên Chủ nhiệm Khoa Chiến dịch về trao đổi và truyền thụ kinh nghiệm nghiên cứu; tham dự còn có đầy đủ cán bộ Phòng Sau đại học, chỉ huy Hệ 2 và đông đảo học viên Sau đại học đang học tập, nghiên cứu và công tác tại Học viện.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Thư trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu đề tài Nghệ thuật chiến dịch

Mở đầu buổi trao đổi, Đại tá, PGS.TS Dương Văn Thiên, Phó trưởng phòng Sau đại học đã tuyên bố lý do, nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi trao đổi và giới thiệu khách mời. Tiếp đó, các đồng chí học viên Sau đại học đã được nghe đồng chí Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Thư trao đổi, chia sẻ một số vấn đề như: các nội dung cốt lõi về thế trận khu vực phòng thủ, thế trận tác chiến phòng thủ quân khu, thế trận của các loại hình chiến dịch; cách biên soạn nội dụng này vào luận văn, luận án; những vấn đề chính khi nghiên cứu đề tài nghệ thuật chiến dịch.

Tại buổi trao đổi, mặc dù đã rời bục giảng hơn 7 năm nhưng với kinh nghiệm trong nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy thầy đã trao đổi, trình bày ngắn gọn, xúc tích, làm cho người học rất dễ hiểu; đồng thời, cũng đã tháo gỡ những vướng mắc cho học viên Sau đại học khi nghiên cứu các đề tài nghệ thuật chiến dịch trong thời gian qua. Nhân đây, Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Thư cũng chia sẻ những hạn chế mà các luận văn, luận án trong thời gian qua thường vấp phải; đồng thời, đồng chí đã trao đổi kinh nghiệm của mình khi tiếp cận và giải quyết vấn đề khi nghiên cứu các đề tài nghệ thuật chiến dịch, nhất là cần làm rõ tính nghệ thuật của đề tài cấp chiến dịch; có như vậy mới phân biệt được rõ giữa đề tài cấp chiến thuật và chiến dịch.

Buổi trao đổi đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, cởi mở, đạt được mục đích đề ra, giải quyết được nhiều vấn đề khúc mắc của học viên sau đại học mà khi nghiên cứu đề tài nghệ thuật chiến dịch. Đây là tiền đề và động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng biên soạn luận văn, luận án cho học viên cao học và nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại Học viện./.

N.T.C.P.D


Tác giả: HSDH. Ngô Trần Công Phương Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?