Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 261
Tháng 04 : 68.758
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương

Sáng ngày 12/01/2022, Học viện Lục quân đã tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương. Thiếu tướng Trần Quốc Thái - Phó Giám đốc Học viện chủ trì và phát biểu tại buổi lễ.

Đợt này, Học viện tiễn hơn 100 quân nhân nhập ngũ từ tháng 02/2020 thuộc 03 huyện Lâm Hà, Đức Trọng, Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng về địa phương. Đây là những đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch chính trị rõ ràng, có đủ điều kiện sức khoẻ để phục vụ tại ngũ và được điều động về công tác tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự, có 8 quân nhân ưu tú được cử đi học, đào tạo, bồi dưỡng (có 01 đồng chí học văn bằng 2, 01 đồng chí học sỹ quan, còn lại là học sơ cấp và trung cấp chuyên môn kỹ thuật), 06 quân nhân được đề nghị tuyển chọn quân nhân chuyên nghiệp để phục vụ lâu dài trong Quân đội.

Thiếu tướng Trần Quốc Thái phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ tiễn quân nhân, đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Thái - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Qua 2 năm tham gia quân ngũ, các HSQ-BS đã được giáo dục, rèn luyện dưới mái trường Học viện Lục quân Anh hùng. Vì vậy, đã có sự trưởng thành về mọi mặt, nhất là bản lĩnh chính trị, tư tưởng. Mong rằng trên các lĩnh vực công tác, môi trường làm việc mới, các đồng đồng chí cần phát huy bản lĩnh người quân nhân cách mạng, luôn tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các hoạt động xã hội để góp vào quá trình xây dựng quê hương giàu đẹp. Mỗi HSQ-BS khi trở về quê hương sẽ tiếp tục là những công dân gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tham gia xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng mạnh, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Quang cảnh buổi lễ

Đồng chí Đào Đức Luân - đại diện cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2022 xin hứa sẽ thực hiện tốt lời căn dặn của Thủ trưởng Học viện; thực hiện nghiêm việc đăng ký quân nhân dự bị, tích cực học tập, phát huy tinh thần gương mẫu, tham gia lao động, sản xuất, làm giàu cho gia đình và xã hội, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Chiến sĩ hôn quân kỳ trong buổi lễ 

Thiếu tướng Trần Quốc Thái tặng quà cho HSQ-BS xuất ngũ

Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và chỉ huy các cơ quan, đơn vị, đồng thời có ý nghĩa giáo dục đối với các lớp chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.


Tác giả: VP. Nguyễn Thị Trinh Thảo
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?