Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 105
Tháng 04 : 68.602
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch covid-19

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh khu vực phía Nam, thực hiện chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân nói chung và Học viện Lục quân nói riêng đang tích cực hỗ trợ các địa phương trong tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Đối với Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Học viện và địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyệt đại đa số cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có nhận thức đúng đắn, ý thức trách nhiệm tốt trong phòng, chống dịch bệnh. Các đơn vị chủ động tham mưu tiến hành các hoạt động chặt chẽ, an toàn, hiệu quả, góp phần bảo đảm cho Học viện thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vừa làm tốt công tác phòng, chống, không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ quan, đơn vị.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Học viện về việc hỗ trợ Bệnh viện 175, Bệnh viện 7A, Bệnh viện 7B, Bệnh viện 7C, Trường Quân sự Quân khu 7, Bệnh viện 87 - Tổng cục Hậu cần, Học viện Quân y khu vực phía Nam và khu cách ly thuộc Quận 2 trên địa bàn thành phố Thủ Đức đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Nha Trang và tỉnh Đồng Nai; Phòng Chính trị đã chủ động phối hợp hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, khảo sát khu vực, giá cả, tổ chức lực lượng tiến hành thu mua, tiếp nhận được hơn 33 tấn nông sản các loại và vận chuyển kịp thời đến các đơn vị. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm và một số đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố Đà Lạt chi viện, hỗ trợ lực lượng, phương tiện vận chuyển 36 tấn hàng hóa đến các địa bàn vùng dịch. Một số tổ chức quần chúng của Học viện đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức hoạt động hỗ trợ, thu mua, tiếp nhận nông sản của người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại địa bàn thành phố Đà Lạt. Tiêu biểu là Phòng Hậu cần, Phòng Chính trị, Phòng Đào tạo, Văn phòng, Khoa Tin học-Ngoại ngữ và các lực lượng trực tiếp tham gia hoạt động.

Các hoạt động được triển khai đã góp phần tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa Học viện Lục quân với các đơn vị quân y trong Quân đội khu vực phía Nam; lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; thể hiện bản chất truyền thống tốt đẹp của Học viện Lục quân anh hùng và hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Các chuyến xe chở nông sản hỗ trợ của Học viện

Trung tướng Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện kiểm tra chất lượng nông sản và khâu chuẩn bị vận chuyển

Đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng Học viện tham gia hoạt động./.

 


Tác giả: PCT. Triệu Thị Kim Quyên
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?