Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 792
Tháng 04 : 69.289
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng ủy Học viện giám sát chuyên đề đối với Chi bộ và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Khoa Công tác Đảng, công tác chính trị.

Kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng. Nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong nội bộ và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, trong sạch của Đảng; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Quán triệt sâu sắc về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác kiểm tra, giám sát. Thực hiện Quyết định số 758 - QĐ/UBKT ngày 21 tháng 02 và Kế hoạch giám sát của UBKT Đảng ủy Học viện về giám sát chuyên đề đối với chi bộ và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Khoa Công tác Đảng, công tác chính trị. Chiều ngày 26 tháng 3 năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn - Phó Chính ủy - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Học viện cùng Đoàn công tác đã tiến hành Giám sát chuyên đề đối với tập thể cán bộ, đảng viên tại Phòng làm việc của Khoa.

Đồng chí Trần Văn Dũng - Bí thư chi bộ đã quán triệt nội dung Hội nghị

Bước vào Hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng - Bí thư chi bộ, chủ trì Hội nghị đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của Hội nghị Giám sát chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ. 

Đ/c Đại tá Trịnh Xuân Hương - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Học viện thông báo kết quả giám sát

Đồng chí Đại tá Trịnh Xuân Hương - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Học viện thay mặt đoàn kiểm tra thông báo kết quả các nội dung giám sát chuyên đề đối với Chi bộ khoa CTĐ, CTCT làm cơ sở để Hội nghị thảo luận làm rõ những nội dung làm được, những mặt còn hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và trách nhiệm cụ thể của từng tập thể, cá nhân đảng viên.

Đ/c Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn - Phó Chính ủy - Chủ nhiệm UBKT ĐUHV phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau gần 2 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy trí tuệ, dân chủ của tập thể, với các ý kiến tham luận tại hội nghị đã tập trung làm rõ các nội dung theo yêu cầu của UBKT Đảng ủy Học viện; chỉ ra thực trạng, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục những nội dung còn hạn chế. Qua đó, nâng cao chất lượng mọi mặt trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, chấp hành kỷ luật cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Trong đó, các ý kiến xoay quanh làm rõ các nguyên nhân, tập trung vào các nguyên nhân chủ quan của cấp ủy, chi bộ và đội ngũ đảng viên trong Khoa; Cùng với đó, là các giải pháp đòi hỏi phải có sự phát triển đồng bộ, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện như: Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng cán bộ, giảng viên trẻ; nâng cao tính tự giác học tập, nghiên cứu của cán bộ, đảng viên trong chi bộ…

Hội nghị cũng là cơ sở quan trọng để Cấp ủy, chi bộ và cán bộ, giảng viên của Khoa tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, giảng dạy. Qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ đức, đủ tài, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng Chi bộ Khoa trong sạch vững mạnh, Khoa vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”./.

TVT


Tác giả: CTD. Trần Văn Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?