Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Tháng 04 : 69.978
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Quốc phòng tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023

Căn cứ Công văn số 11/CQCT ngày 04/01/2024 của Cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng về việc thông báo thời gian tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VSTBCPN và BĐG trong Quân đội năm 2023 và Quyết định số 17/QĐ-HV ngày 09/01/2024 đã được thủ trưởng Học viện phê duyệt về việc tham gia Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác VSTBCPN và BĐG trong Quân đội năm 2023 tại điểm cầu Học viện Lục quân.

Sáng ngày 10/01/2024 tại Hà Nội, Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tiếp Tổng kết công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh Trưởng ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm cùng với 150 điểm cầu trong toàn quân tham gia.

Tại điểm cầu Học viện Lục quân, đồng chí Thiếu tướng Tống Phú chủ trì hội nghị cùng các đồng chí trong Ban VSTBCPN các cấp trong Học viện và 11 đồng chí Chủ tịch Hội phụ nữ các cơ sở tham gia hội nghị.

Toàn cảnh tại Hội nghị điểm cầu Học viện Lục quân

Tại hội nghị điểm cầu trung tâm, đồng chí Thượng tướng Lê Huy Vịnh quán triệt mục đích, yêu cầu. Đồng chí Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền Trưởng Ban phụ nữ Quân đội báo cáo tóm tắt kết quả công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Hội nghị đã đánh giá, phân tích làm rõ những nguyên nhân, ưu điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023. Qua đó, đề ra giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động VSTBCPN và bình đẳng giới thời gian tới.

Năm 2023, hoạt động công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng (QUTW-BQP), hướng dẫn của Ủy ban Quốc gia VSTBCPN Việt Nam, Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng đã triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các nội dung công tác VSTBCPN và bình đẳng giới. Các cơ quan đơn vị trong toàn quân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được kết quả tốt.

Nổi bật là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đổi mới, đa dạng, cụ thể hóa các hình thức hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và xây dựng gia đình hạnh phúc; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội, tổ chức sôi nổi các hoạt động, đặc biệt là hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp toàn quân năm 2023 thành công tốt đẹp.

Thực hiện các mục tiêu của kế hoạch VSTBCPN và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025, các cơ quan, đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Chú trọng đào tạo, tạo nguồn cán bộ nữ và tạo điều kiện cho chị em được học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam. Ban VSTBCPN các đơn vị trực thuộc luôn thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em...

Hội nghị đã phân tích, đánh giá làm rõ những nguyên nhân ưu điểm, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023. Qua đó, đề ra các giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động công tác VSTBCPN và bình đẳng giới năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thiếu tướng Tống Phú chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Học viện tham gia hội nghị Tổng kết công tác VSTBCPN và BĐG trong Quân đội năm 2023./.


Tác giả: PCT. Nguyễn Thị Ngọc Thì
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?